Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

TƯỢNG ĐÀI 410 TỶ VÀ 2 TẤM TÔN - CÓ 1 BÀ MẸ VNAH KHÁC...

Sao nỡ đối xử với Mẹ Việt Nam Anh hùng như thế?

(GD&TĐ) - Xã Kỳ Anh (nay là xã Tam Thăng) cách trung tâm thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam khoảng 7km về hướng đông bắc, gần quốc lộ 1A. Năm 1994 xã Tam Thăng tự hào được nhà nước ta phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Mẹ Châu Thị Thứ “được” thờ phụng trong một chòi nhỏ dựng tạm trước sân một nhà hàng xóm.
Mẹ Châu Thị Thứ “được” thờ phụng trong một chòi nhỏ dựng tạm trước sân một nhà hàng xóm

Đất Tam Thăng là vùng đất cách mạng, có nhiều người có công với cách mạng. Chỉ là một xã nhỏ mà có đến 123 Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

Nhưng có một điều làm tôi luôn trăn trở sau chuyến đến địa phương này, đó là hình ảnh Mẹ Châu Thị Thứ - một người Mẹ đã hy sinh cả cuộc đời mình, con mình cho quê hương, đất nước.

Các con của Mẹ đã hy sinh, và giờ đây, khi Mẹ nằm xuống, không một người thân, không một ai còn nhớ đến Mẹ, không một mái nhà cho Mẹ được yên nghỉ. Di ảnh của Mẹ được đặt trong một cái chòi nhỏ, một chiếc khăn trải đã quá cũ kỹ và một bó nhang dường như đã lâu không có ai thắp cho Mẹ.

Trưởng thôn Thạch Tân, ông Huỳnh Kim Ta cho biết, hiện Mẹ Châu Thị Thứ còn có 2 người cháu họ xa, nhưng không ai muốn nhận thờ phụng Mẹ Thứ vì nhiều lý do. Trong khi chính quyền thôn Thạch Tân có ý đề xuất đưa di ảnh mẹ Thứ đến một nơi khác trang trọng hơn là nhà chùa nhưng chưa được sự đồng ý.

Tin, ảnh: Bùi Hữu Cường

Nguồn Giáo dục & Thời đại

Bài đã đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét