Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

TÙM LUM BÁO CHÍ : NỔ SÚNG HAY CƯỚP CÒ ?

Lúc 9h sáng 9/10, Công an huyện Bến Lức tổ chức truy bắt, triệt phá 1 trường gà ở khu đất trống tại ấp 10, xã Lương Hòa – huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 

Chết 1 người

Báo tuổi trẻ thì cho rằng :

Thượng úy Trương Quốc Thái cầm súng ngắn K54 nổ hai phát chỉ thiên.  Các con bạc bỏ chạy tán loạn. Thái đuổi theo và nổ thêm hai phát nữa. Một trong số đó đã trúng vào đầu con bạc Nguyễn Phi Hoàng.

Thấy Hoàng trúng đạn ngã xuống, thượng úy Thái đã ẵm nạn nhân từ ruộng mía ra đường khoảng 100m đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên thông tin từ bệnh viện cho biết Hoàng đã chết.


Báo phụ nữ thì cho rằng :

 Thấy các đối tượng có dấu hiệu chống đối, một chiến sĩ đã nổ súng chỉ thiên. Trong lúc giằng co, truy đuổi đối tượng, Thượng úy Trần Quốc Thái (CSHS huyện Bến Lức) đã bị trượt chân ngã khiến khẩu súng ngắn trên tay anh bị cướp cò và viên đạn bay thẳng vào đầu Nguyễn Phi Hoàng (SN 1993, ngụ ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khiến nạn nhân gục ngã ngay tại chỗ.

Thưa 2 đồng chí báo:

Việc nổ súng và súng cướp cò làm chết người có hai tội danh khác nhau hoàn toàn.Nêys như muốn hướng cho anh Thái do súng cướp cò chưa hẳn đã nhẹ tội hơn đâu.Ngược lại nổ súng trong điều kiện được luật cho phép thì có thể trường hợp nổ súng của Thái là đúng

Vì vậy chưa vội vàng để tránh tội cho Thái ( nếu có).

Xin nói thêm là báo chí ta tùm lum quá,thiếu trình độ nhạy cảm khi viết một bài viết có liên quan đến pháp luật

Xem báo tuổi trẻ :

 Công an nổ súng tại trường gà, một thanh niên tử vong 

Xem báo Phunutoday:
Trúng đạn vì cảnh sát trượt chân ngã

CS4SAO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét