Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

ẢNH NHỮNG BÁC ĐỘC TÀI THÍCH ĐỘI MŨ...CẢNH SÁT





Bác : Bennito Mussollini

Sinh ngày 29/7/1883 là thủ lĩnh phát xít Ý, là Thủ Tướng của một quốc gia quân phiệt chống cộng sản. Tháng 3 năm 1919 ông thành lập "Đảng áo đen" theo chủ nghĩa phát xít. Năm 1922 Musollini trở thành Thủ Tướng, cùng năm đó, ông đã "bật đèn xanh" cho quân Đức hành quân qua Roma. Sau vụ thảm sát thánh 12 năm 1925 Musollini tuyên bố chuyển chế độ chính trị hiện hành của nước Ý sang nền độc tài phát xít. Đuổi tất cả các đảng viên đối lập ra khỏi chính phủ và thâu tóm mọi quyền hành. Năm 1937 ông sang nhận lời mời của Hitler ông sang Đức và tham gia "Hiệp ước chống quốc tế cộng sản", thiết lập liên minh phe trục gồm ĐỨC-NHẬT-Ý cùng nhau phát động thế chiến 2. Trong 21 năm cầm quyền, Mussolini đã tiến hành nhiều cuộc chiến tranh xâm lược, can thiệp quân sự và hàng loạt những hành động quân sự mạo hiểm.Sau khi được trả tụ do, y ra lệnh xử bắn tất cả những người có âm mưu hạ bệ y trước đó kể cả con rể của mình.Song chính quyền của y chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và tan rã vào tháng 4 năm 1945, khi phe trục suy yếu nghiêm trọng, Musollini bị bắt và ngay lập tức bị đưa ra tòa án binh.Chiều 28/4/1945, Mussolini bị treo cổ cùng với người tình của minh.





Bác:Francisco Franco

Sinh ngày 4/12/1892 Là thủ lĩnh phát xít Tây Ban Nha, Quốc Trưởng, Nhiếp Chính Vương và là Tổng Tư Lệnh tối cao quân đội Tây Ban Nha. Franco thời trẻ là 1 chàng trai đầy lý tưởng, cũng giống như hàng triệu thanh niên khác Franco phải tòng quân khi thế chiến 1 bùng nổ. Ông bắt đầu con đường binh nghiệp năm 18 tuổi và với những cá tính đặc biệt của mình, đến năm 33 tuổi ông đã nắm toàn bộ binh quyền Tây Ban Nha trong tay. Ông tiến hành đảo chính năm 1936 và phát động nội chiến chống những người thuộc phe Cộng Hoà. Năm 1939 ông lên làm Quốc Trưởng và là tổng tư lệnh quân đội. Từ năm 1947 ông khôi phục chế độ Quân Chủ và lên làm Nhiếp Chính Vương. Chế độ của ông được cho là đã hạ sát khoảng 500k đến 1tr người, phần lớn là những người chống đối đến từ Catalan. Trong thế chiến 2, Franco tuyên bố Tây Ban Nha là nước trung lập nhưng lại phái 1 sư đoàn tham gia hỗ trợ Đức Quốc Xã tấn công liên xô. Ngoài ra chế độ của ông còn là một trong những chế độ trọng nam khinh nữ nổi tiếng nhất lịch sử phương tây hiện đại. Chế độ của Franco được xem là chương đen tối nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.



Bác:AUGUSTO PINOCHET(CHILE)

Pinochet sinh năm 1915 tại Santiago, tốt nghiệp học viện quân sự Chilê và trở thành Tổng tư lệnh quân đội năm 1972. Năm 1972, được sự giúp đỡ của Mĩ, ông ta tiến hành vụ đảo chính đẫm máu giết chết cố tổng thống Salvador Allende. Suốt 17 năm tiếp theo ông ta trở thành hiện thân của một nhà độc tài quân sự tàn bạo ở Mĩ La tinh.Y đàn áp mọi sự chống đối và biến Chi lê thành đất nước của sự trả thù. Sau vụ ám sát hụt năm 1986, ông ta càng hoạt động mạnh tay hơn với các đối thủ chính trị và ngày càng lạm dụng quyền lực gây ảnh hưởng tới uy tín của Chile trên trường quốc tế. Ngày 17/10/1998, ông ta bị bắt tại London (Anh) vì đã gây ra cái chết của 3197 sinh viên, nhà lãnh đạo công đoàn, công nhân và dân thường. Pinochet còn bị buộc tội bắt cóc, tra tấn và giết hại các đối thủ chính trị, lạm dụng nhân quyền tràn lan và cai trị Chile bằng qủa đấm sắt trong thời kì chiến tranh lạnh.Hiện nay, các nước vẫn đang bàn bạc về thủ tục dẫn độ Pinochet về Tây Ban Nha hay trả về cho đất nước Chile.




Vào học cách Hitler vuốt tóc nào các bạn trẻ
Bác:Adolf Hitler

Cái tên nổi tiếng nhất và gieo rắc nhiều nỗi kinh hoàng nhất thế kỷ 20. Hitler sinh ngày 20/4/1889, tự sát ngày 30/4/1945. Là thủ lỉnh đảng Quốc Xã Đức, và là Thủ Tướng Đức từ năm 1933, kim lãnh tụ tối cao nắm quyền Đế Quốc Đức. Thời trẻ Hitler là 1 con người đầy hoài bão và sự lãng mạn. Ông đến Wien sống năm 17 tuổi với vốn liếng là số tiền chu cấp ít ỏi của mẹ ông. Mong ước trở thành họa sĩ nên Hitler đăng ký theo học Viên Hàn Lâm Mỹ Thật Wien. Nhưng mộng không thành, bức vẽ của Hitler không đủ điểm để vào trường Wien. Từ năm 1909 đến năm 1913 Hitler đã làm đủ mọi công việc để kiếm sống, từ quét tuyết, chuyển hành lý, công nhân xây dựng. Ông thành lập đảng Quốc xã đầu năm 1925 và đến năm 1929 đảng của ông đã có 178.000 đảng viên. Năm 1933 ông được bầu làm Thủ Tướng. Hitler liên tục theo đuổi chương trình tái thiết nước Đức và tái vũ trang nước Đức trong thời gian ngắn. Năm 1938 ông thiết lập "Đế Chế Thứ 3" ở Đức, sáp nhập Áo và Tiệp Khắc vào Đức. Trong suốt thời gian cai trị của mình, Hitler đã ra lệnh "tắm máu" gần 6 triệu người Do Thái, phát động thế chiến 2, xâm lược và làm chủ gần như toàn bộ Tây Âu. Đã có nhiều người cho rằng, nếu cuộc Tổng Tiến Công với 180 sư đoàn của Hitler vào lãnh thỗ Liên Xô thành công, thì Hitler cùng Đức Quốc Xã sẽ nuốt trọn cả thế giới. Chế độ của ông được xem như là một trong những chế độ khát máu nhất lịch sử nhân loại. Thế Chiến 2 mà chính Hitler là người "châm ngòi" đã gây ra cái chết cho 80 triệu người và làm tiêu tốn 1.000 tỷ Đô la.




Bác:Muammar Abu Minyar al-Gaddafi

Muammar Abu Minyar al-Gaddafi1 (Ả Rậpمعمر القذافي‎ Mu‘ammar al-Qaḏāfī; cũng được gọi đơn giản là Đại tá Gaddafi; 7 tháng 6 năm 1942 - 20 tháng 10 năm 2011) đã là lãnh đạo trên thực tế của Libya từ một cuộc đảo chính năm 1969.

Từ năm 1972, khi Gaddafi thôi giữ chức thủ tướng, ông đã được gán các danh hiệu "Người hướng dẫn cuộc Cách mạng Vĩ đại tháng 9 đầu tiên của Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa Ả Rập Jamahiriya" hay "Lãnh đạo và Người hướng dẫn Anh em của cuộc Cách mạng" trong các văn kiện của nhà nước và báo chí chính thức.[5] Nhưng một vài báo đài quốc tế và Việt Nam vẫn gọi ông là "Tổng thống Gaddafi".


Còn bác này nữa,bác này thì chả thích quần áo mũ miều gì cả 

Bác :Jong Il

Kim Chính Nhật hay Kim Châng In (chữ Hán: 金正日; tiếng Triều Tiên: 김정일; âm Hán việt: Kim Chính Nhậttiếng Anh viết Kim Jong Il hayKim Jong-il; sinh ngày 16 tháng 2 năm 1941) là Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên (thành lập năm 1948). Về mặt nhà nước, chức danh chính thức của ông là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (Bắc Triều Tiên), Tư lệnh Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ông đã kế vị cha mình là Kim Nhật Thành – người sáng lập Đảng Lao động Triều Tiên và đã mất năm 1994. Ông chỉ huy đội quân thường trựccó số lượng đứng thứ tư trên thế giới. Tại Bắc Triều Tiên ông chính thức được gọi là "Lãnh tụ Kính yêu".


Bài đã đăng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét