Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Buôn chuyên MẤY CHUYỆN LẠ TAI


Quỳ !


                                           Láii xe Long (trái) và phụ xe Thanh (phải)


Nói thật với các bác là khi nghe chuyện thằng cha lái xe buýt bắt một hành khách quỳ thì tưởng mọi chuyện sẽ qua.Ai dè ...

Ba đập một không chột cũng què! Ông báo,ông luật sư,ông bộ trưởng hè nhau đè cổ 2 chú nhà xe buýt vì 1 chuyện quỳ!.

Có câu chuyện không biết có hay không nhưng nge cũng thấy buồn cười : Có một anh cha chết rồi mời thầy cúng về làm lễ.Lễ dài quá nên mấy ông con trai quỳ cả buổi đầu gối mỏi nhừ mà không biết mần răng.Anh con trai trưởng đang là một công chức nhà nước nên cũng nhanh nhạy đưa ra sáng kiến bèn lén lút hối lộ ông thầy cúng 100K.Quả nhiên,trận cúng buổi chiều hôm đó ông thầy cúng lẩm bẩm :"Con trai trưởng được miễn quỳ!" Lạ thật,thầy cúng mà cũng ăn hối lộ thì còn hết chỗ nói.

Không biết trong điều luật tội làm nhục người khác có thông tư,nghị định nào hướng dẫn cụ thể về vấn đề quỳ hay không ?Nhưng thấy nó cũng là lạ.Ừ thì đành rằng cha tài xế này cũng quá,bắt hành khách quỳ thì cũng tức,rồi nghe báo chí mô tả thì chẳng khác gì ta đang sống dưới chế độ Gaifi.

Mà,cũng chả có báo nào hỏi han lời kể của hai anh em nhà xe cả.Thế là hai chú thông cảm :Đình chỉ công tác,tước bằng lái xe,xem xét khởi tố...Cái này chỉ có nước nhờ anh Thăng may ra còn sống được.

Có gì chỗ hai cha nhà xe này mà chì chiết cho tội nghiệp.Hoặc là giả sử như người ta mà bươi được cái thằng nào treo cái cờ Trung quốc 6 sao trên VTV1 thì nghe có vui tai hơn không!

Thầy tu nhận huân chương

Trao tặng Hòa thượng Thích Thanh Tứ Huân chương Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trang trọng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Hòa thượng Thích Thanh Tứ. (Ảnh: TTXVN)

Hòa thượng Thích Thanh Tứ nhận huân chương Hồ Chí minh.

Nói đến cái món Hòa thượng,tăng ny...thì tui không rành lắm,nhưng chỉ có điều ông này cũng lắm thành tích cho ta đấy chứ.Cứ tưởng là đi tu thì tách khỏi hoạt động xã hội bên ngoài,ai dè đi tu họ cũng phấn đấu thành tích này thành tích nọ đấy chứ.Cái này không nên nói nhiều đâm ra thành phản động.Đúng là giờ mới biết.

Đừng sờ dái độc tài




Hôm kia,tuần VNN có bài "Số phận độc tài" của kỳ Duyên đưa lên rồi gỡ xuống.Thế mới biết viết về bọn độc tài không phải ai cũng viết được.Nếu để ý một tý từ khi lão Gafi chết thẳng cẳng không có bài nào bình luận về chuyện quốc tế này.Ông Tuổi trẻ có bài nhưng lại nghe không thấu tai cho rằng ông GaFi "Không thức thời"."số phận độc tài" thì e chừng có bác nào đó đọc rồi sợ ảnh hưởng hay sao mà cho hạ xuống tức thì.Thế là các anh dịch è lưng ra mà dịch của các báo nước ngoài rồi các báo nhà ta tha hồ mà cóp pết...sai do bay chịu


Gôn và te-lít


 Nguồn ảnh trên blog http://maithanhhaiddk.blogspot.com/

Có thằng đọc câu thơ này cũng hay:

Đinh 3 đinh 4 đinh 5
Đinh gì cũng ghỉ huống gì Đinh Thăng
(Thơ này giành cho Đinh Lân nhà báo ở Hà tĩnh đã nghỉ hưu)

Tôi không biết cách chơi gôn,và cũng chưa ngồi với ai biết chơi gôn và rồi cũng tin rằng ở Vinh số người biết chơi gôn là rất hiếm.Có lẽ đúng vì lên google thấy 1 bộ đồ nghề chơi gôn là giá hàng trăm triệu,đánh 1 quả hết 1 tháng lương của 1 công nhân...Có lẽ anh Thăng cũng biết được có ai đó nghiện gôn rồi ảnh mới cấm chứ đánh gôn mà tốn tiền như thế thì chỉ có nước đi ăn hối lộ mới kham nổi,đó là chưa nói đến thời gian.

Thế nhưng có điều trên blog maithanhhai đăng mấy cái ảnh anh Thăng chơi te lít thì ngẫm ra cũng thấy khó coi.Tôi không biết có bị lạc hậu hay không chứ món te lít thì cũng thuộc về đám khá giả mới chơi,chứ đi xe máy lèm nhèm thì đừng sờ vô mà thiên hạ họ cười cho.Có ai đó nói anh Thăng không biết chơi gôn nên mới cấm,điều đó là nói xấu nhau rồi.

Nhưng cho dù gôn,te lít hay...pỏm đều nghiện.Mà nghiện thì phức tạp lắm các bác ạ.Bởi vì gôn,te lít hay pỏm trên thực tế đều có thể là đánh bạc nên mới ...nghiện.

Thăm hữu nghị...


Cái này tế nhị nên không nói nhiều.Chỉ biết là làm nghề thủ tướng là sướng nhất,đi được nhiều nước.Rồi sau đó là bác chủ tịch.Còn bác Đảng thì e dè hơn.Nơi họ mời thì không ăn thua,nơi muốn đi thì họ không mời.Xem ra thì cũng chỉ có anh Hugo bên Vê-nê-du-ê-la,Bác Fi-đen bên Cu ba,Bác tàu...Còn chú Lào ,Căm pu chia thì muốn sang lúc nào thì sang,đơn giản!

Giá như các báo mà viết nhiều về Suối Giàng Yên bái hay Dân tộc Rục ở quảng bình như các blog trên mạng thì có ích thêm cho xã hội hơn không!

E hèm ! hết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét