Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

TRƯỞNG CÔNG AN PHƯỜNG HÀNH HUNG CẤP DƯỚI

Trưởng Công an phường hành hung cấp dưới?


KTNT- Vào hồi 20h (30/8) hôm nay, Báo Kinh tế nông thôn nhận được tin báo của chị Đoàn Thị Mai Anh, sinh năm 1961, trú tại số 199 đường Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai (Hoàng Mai - Hà Nội) phản ánh việc chồng chị là Trung tá Trần Hưng Long, cảnh sát khu vực (Công an phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai) bị lãnh đạo cấp trên là ông Trương Hồng Sơn (Trưởng Công an phường Hoàng Liệt) hành hung phải nhập viện.

>> Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ "làm giả hồ sơ đảng viên"

Ít phút sau, phóng viên Báo Kinh tế nông thôn có mặt tại Bệnh viện Công an Hà Nội. Tại phòng cấp cứu Bệnh viện Công an Hà Nội, ông Long vẫn mặc sắc phục Công an và nằm trên giường bệnh nhân. Ông thì thào cho biết: “Tôi vẫn là người của tổ chức nên khi chưa được sự đồng ý của lãnh đạo tôi không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Về việc này tôi sẽ có báo cáo tổ chức và đề nghị tổ chức điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho tôi”.

Chị Đoàn Thị Mai Anh bức xúc trước việc làm của ông Trương Hồng Sơn, Trưởng Công an phường Hoàng Liệt.

Chị Đoàn Thị Mai Anh (vợ ông Long) vẫn chưa hết hoàn hồn, chị cho phóng viên biết: “Lúc 19h tối nay, hai mẹ con tôi đang đi bộ thể dục thì nghe tin cơ quan báo là anh Long bị đánh phải nhập viện. Tôi thật sự sốc khi biết người đánh lại vừa là đồng nghiệp ngành công an, vừa là lãnh đạo cơ quan. Chồng tôi kể lại sự việc là: lúc 16 giờ 15 phút anh ấy đi vệ sinh (có thói quen là cởi áo) thì bị ông Sơn cầm điện thoại dí vào mặt quay phim và đe dọa là “trong giờ làm việc mà lại cởi áo à?”. Chồng tôi quá bức xúc trước hành động bất lịch sự trên nên đã gạt tay vào máy điện thoại ông Sơn. Sau đó, ông Trưởng Công an phường liền xông vào đấm vào ngực chồng tôi, dùng tay “chém” sau gáy và xốc cổ áo (áo lót - PV) chồng tôi lên. Chồng tôi hét toáng lên để “kêu cứu” thì được anh em bên ngoài chạy vào. Lúc anh em vào thì ông Sơn bỏ đấy đi ra ngoài. Anh nhà tôi vốn sức khỏe yếu nên khi bị hành hung bất ngờ thì choáng váng và được đồng nghiệp đưa vào viện. Bác sỹ cho biết, anh bị huyết áp tăng cao, thần kinh bị ảnh hưởng... nên vẫn phải nằm viện theo dõi”.

Nguyên nhân việc anh Trần Hưng Long bị đánh là do anh Long và một số cán bộ đảng viên có đơn phản ánh về việc ông Trương Hồng Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Hoàng Liệt đã tự ý lập hồ sơ Đảng viên giả mạo cho ông Phan Anh Cường, Phó ban quản lý Dự án xây dựng nhà ở X13 Bộ Công an để giúp ông Cường vào Đảng. Đổi lại việc này, ông Sơn được ông Cường cho mua nhà, đất của Dự án X13 với giá ưu đãi, ngoài ra ông Sơn còn được hưởng quyền lợi trong việc môi giới nhiều người thân quen vào làm việc tại Dự án.

Chị Đoàn Thị Mai Anh chăm sóc chồng tại bệnh viện Công an Hà Nội.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của cán bộ, Đảng viên phường Hoàng Liệt, Ban biên tập Báo Kinh tế nông thôn cử phóng viên liên hệ làm việc với lãnh đạo Công an phường Hoàng Liệt. Trao đổi với phóng viên (có băng ghi âm), ông Trương Hồng Sơn khẳng định: “Việc ông ký xác nhận hồ sơ đảng viên cho ông Phan Anh Cường là hồ sơ hóa trang của Bộ Công an. Việc xác nhận giới thiệu kết nạp đảng cho ông Cường như vậy để giúp cho ông Cường được luân chuyển sang làm Chánh văn phòng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc trên không phải tự ý tôi làm mà do có công văn yêu cầu từ lãnh đạo Bộ Công an, việc này tôi đã giải trình và báo cáo lên Công an thành phố Hà Nội” – ông Sơn nói.

Trước sự việc vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng và ngành Công an, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân, thiết nghĩ Công an Thành phố Hà Nội cần sớm vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh đúng pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc./.


Liên quan đến vụ “Trưởng CA phường hành hung cấp dưới”: Người tố cáo sẽ bị kỷ luật?


http://kinhtenongthon.com.vn/Uploaded/Bong%20con/Nam%202011/Thang%208/Ngay%2030/Anh%202.jpg

Theo: Báo Kinh tế nông thôn

-

(KTNT) – Sau khi Báo Kinh tế nông thôn có bài phản ánh về việc Trưởng công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị tố cáo hành hung cấp dưới khiến dư luận bức xúc về hình ảnh của người công an nhân dân. Phóng viên đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo có trách nhiệm ở Công an quận Hoàng Mai để có thông tin khách quan, hai chiều nhưng đều bị từ chối, tránh né với lý do “để xử lý nội bộ!”.

Trưởng Công an phường hành hung cấp dưới?

Chúng tôi xin cung cấp thêm thông tin để bạn đọc có cái nhìn toàn diện về căn nguyên xảy ra vụ hành hung chiều ngày 30/8 của Trưởng CA phường dẫn đến việc Trung tá Trần Hưng Long, Cảnh sát khu vực (Công an phường Hoàng Liệt) phải nhập viện. Căn nguyên cũng chính do lá đơn kiến nghị của Trung tá Long tố cáo 03 nội dung sai phạm của ông Trương Hồng Sơn:

Nội dung thứ nhất, Trung tá Trần Hưng Long viết: “Theo Báo Kinh tế nông thôn điện tử có đăng đơn phản ánh của tập thể đảng viên phường Hoàng Liệt về việc ông Trương Hồng Sơn – Trưởng Công an phường đã tự ý lập hồ sơ đảng viên giả mạo cho ông Phan Anh Cường – Phó ban Quản lý dự án X13- Bộ Công an để giúp ông Cường vào Đảng. Đổi lại, đồng chí Sơn được ông Cường cho mua nhà đất của dự án X13 với giá ưu đãi, đồng thời còn có thể môi giới nhiều người vào làm trong dự án… Việc làm của đồng chí Sơn ảnh hưởng đến lợi ích chung của đơn vị, cụ thể, năm 2010 tuy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, được cấp trên tôn vinh là Đơn vị Quyết thắng nhưng vì việc làm trên của đồng chí Sơn đã làm mất danh hiệu, công sức của cán bộ chiến sỹ phấn đấu cả năm. Tuy nhiều người bức xúc nhưng không ai dám nói ra”.

http://kinhtenongthon.com.vn/Uploaded/Bong%20con/Nam%202011/Thang%208/Ngay%2030/Anh%202.jpg

Chị Đoàn Thị Mai Anh chăm sóc chồng tại bệnh viện Công an Hà Nội tối 30/8/2011.

Nội dung thứ hai, Trung tá Trần Hưng Long viết: “Năm 2011, Chi bộ có đưa ra một trường hợp quần chúng để giới thiệu làm hồ sơ đảng viên. Khi đưa ra lấy ý kiến, đại đa số đảng viên trong Chi bộ đều không tán thành. Tuy nhiên, đồng chí Sơn quán triệt: “Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai và Đảng ủy phường Hoàng Liệt yêu cầu chi bộ phải làm hồ sơ khẩn trương kết nạp đảng, nếu ai không đồng ý sẽ bị kỷ luật”.

Nội dung thứ ba mà Trung tá Long tố cáo ông Sơn liên quan mật thiết đến việc tham ô, ăn chặn tiền của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. “Cụ thể, đầu năm 2011, Ban Quản lý dự án X13- Bộ Công an có duyệt cho mỗi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị được góp vốn mua căn hộ với số tiền nộp ban đầu là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thu tiền đồng chí Sơn buộc mỗi anh em phải nộp 350 triệu đồng. Như vậy, mỗi suất nhà, đồng chí Sơn đã lấy của anh em 50 triệu đồng “bỏ túi”. Tuy nhiên, tôi thấy việc này phi lý, bất công nên đã nộp tiền trực tiếp lên Ban Quản lý. Trước đây, bản thân tôi và đồng chí Sơn vốn có mối quan hệ rất tốt nhưng chỉ vì không lấy được của tôi 50 triệu đồng nên tức tối và có hành đồng trù dập. Thậm chí, trong cuộc họp đồng chí Sơn tuyên bố “sẽ có cách và biện pháp đối xử riêng với tôi”. Trong báo cáo gửi lãnh đạo Công an quận, đồng chí Sơn viết rằng bản thân tôi chây lười trong công tác, không chịu làm việc, ý thức kỷ luật kém và đồng chí đề nghị Công an quận chuyển tôi về trực ban tại Công an quận…”, Trung tá Long viết trong đơn.

http://kinhtenongthon.com.vn/Uploaded/Bong%20con/Nam%202011/Thang%209/Ngay%207/1.jpg

Đơn tố cáo của Trung tá Long gửi cơ quan chức năng
.

Kể từ khi Báo Kinh tế nông thôn có bài phản ánh về vụ việc, đến nay Báo vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ phía Công an quận Hoàng Mai về thông tin liên quan và hướng xử lý vụ việc. Ngày 06/9/2011, trả lời phóng viên, ông Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai bức xúc cho biết sẽ kỷ luật đồng chí Long vì chưa báo cáo tổ chức mà đã cung cấp thông tin cho báo chí. Khi phóng viên đặt câu hỏi về những nội dung liên quan đến đơn tố cáo, ông Tỉnh thẳng thắn cho rằng: “Tôi là lãnh đạo thì tôi phải biết nội dung đơn tố cáo viết gì, nhưng đây là việc nội bộ của chúng tôi không phải của báo chí, tôi đã có báo cáo lên Giám đốc Công an Thành phố chứ không cần phải báo cáo cho các anh (phóng viên – PV). Những nội dung trong bài báo (phản ánh trên báo Kinh tế nông thôn – PV) tôi đã đọc và đồng chí Giám đốc Công an thành phố cũng đã đọc…”.

Kinh tế nông thôn tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến của vụ việc trên./.

Theo kinh tế nông thôn

Xem :
Thằng Sơn này rồi cũng toi như thằng Huấn trưởng CAP Hưng Dũng t/p Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét