Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

ĐIỀU NÊN NÓI TRONG VỤ 10 ÔNG KIỆN NHÀ ĐÀI

Như tôi đã có bài về lá đơn của 10 người này ,Các bác viết quá dài mà lại không trọng tâm,không cần phải một lớn một nhỏ gì cả cũng không cần nguyên đơn bị đơn gì cả.Vấn đề là ở chỗ nội dung kiện ntn?.

Có một điều non kém nhất là các bác lại đem nộp tài liệu,chứng cứ cho tòa là việc làm rất không nên.Đây là một thủ thuật trong kiện cáo.Nếu đem những tài liệu chứng cứ trước khi xử thì chẳng khác nào các bác khoe cái túi tiền các bác hiện có chừng này thôi.Đây là kẽ hở cho bên bị đơn nghiên cứu và tìm cách đối phó.

Tuy nhiên các bác phải củng cố tài liệu,chứng cứ  thật chắc chắn và đầy đủ nhưng phải bí mật .Chỉ được xuất trình khi phiên tòa được đưa ra xét xử và chính lúc này bị đơn mới lúng túng.

Tòa Đống đa dùng văn bản "THÔNG BÁO..." Là sai hoàn toàn về tiêu đề khi ban hành một văn bản.Mà đúng thật sự là "Yêu cầu bổ sung tài liệu cho đơn kiện" nếu có.Tuy nhiên tôi cũng chưa thấy ai làm cái việc này cả

Nói đến đây mới thấy việc tòa Đống đa đưa ra 4 cái gạch đầu dòng thì có 3 gạch trong bản thông báo thấy thật là ngô nghê và non kém trình độ hoặc có vẻ như thấy các bác non yếu trong thủ đoạn nên tòa Đống đa mới có động thái này.

Thế thì lúc này các bác phải nói với cái Thông báo đó rằng : Chúng tôi không xuất trình chứng cứ, mà chỉ xuất trình lúc phiên tòa được xử công khai .

Rất tiếc là tôi không được biết cá tài liệu chứng cứ của các bác có những nội dung gì?...

4 yêu cầu của tòa (mặt 2 bản thông báo của tòa Đống đa)

Trong 4 cái gạch đầu dòng thì cái gạch thứ 4 là đúng và không thể thiếu được.Một nhân thân phải có ngày tháng năm sinh quê quán...Nếu cẩn thận hơn còn phải công khai sức khỏe,bệnh lý...

Đáng lý ra thông báo của tòa phải thêm 1 gạch thứ 5 nữa đó là :yêu cầu các bác cam đoan những nội dung trình bày trên đơn kiện là đúng.Nếu sai,10 ông trên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác tôi vẫn hiểu vụ kiện này dù thắng hay thua có lẽ không quan trọng mà vấn đề chính là ở chỗ làm cho nhân dân thấy được sự tình của một thể thống chính trị Việt đang có vấn đề thiếu dân chủ.Hình như là xu hướng lãnh đạo chủ yếu dùng bằng quyền lực và bạo lực thì đúng hơn.

Kẻ hèn muội không giám qua mắt bác Diện và các bác nhưng có vài ý kiến momg các bác vui lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét