Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

BA TƯỢNG ĐÀI NA NÁ NHƯ TƯỢNG MẸ THỨ (410 Tỷ)

1. Bức tượng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

12 công trình điêu khắc vĩ đại từ đá , Tin tức trong ngày,

Đây là bức tượng nửa người khổng lồ điêu khắc khuôn mặt vị tổng thống Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện bức tượng đang được đặt ở vùng ngoại ô thành phố Izmir̀.

Tuy nhiên, không giống như những bức tượng được điêu khắc trên núi đá khác, bức tượng này được hoàn thành bên trên của một ngôi nhà. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng từng nét rất sinh động trên mặt của bức tượng

2. Bốn vị tổng thống Mỹ trên đỉnh Rushmore

12 công trình điêu khắc vĩ đại từ đá , Tin tức trong ngày,

Trên đỉnh núi Rushmore ở Nam Dakota, Mỹ là một công trình tưởng niệm vĩ đại bằng đá. Đây là tượng đài khổng lồ miêu tả 4 vị tổng thống Mỹ là: George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincol.

Mỗi gương mặt cao 18m và tổng chiều rộng của cả 4 bức tượng là 122m. Tượng đài này bắt đầu được xây dựng từ năm 1927 và hoàn thành vào năm 1941.

3. Crazy Horse

12 công trình điêu khắc vĩ đại từ đá , Tin tức trong ngày,

Mọi người không thể không kinh ngạc khi lần đầu tiên nhìn thấy công trình tưởng niệm vị thần Crazy Horse. Đây là công trình được làm vào năm 1948 bởi nhà điêu khắc Korczak Ziolkowski. Khi Korczak mất vào năm 1982, vợ và con ông tiếp tục công việc còn dang dở của ông.

Crazy Horse rộng 195m và cao 172m cũng được đặt tại Nam Dakota, Mỹ. Tượng đài này được hoàn thành nhằm tưởng nhớ chiến binh da đỏ Oglala Lakota.

Tượng đài mẹ thứ ở Việt nam

Phác thảo cụm tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng- lấy nguyên mẫu hình tượng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở Quảng Nam. Ảnh: Trí Tín
Phác thảo cụm tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng - lấy nguyên mẫu hình tượng mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở Quảng Nam
Họa sĩ Đinh Gia Thắng, tác giả phác thảo tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng cho biết, đây là tượng đài về mẹ Việt Nam anh hùng lớn nhất nước đã được Chính phủ đưa vào danh mục công trình văn hóa cấp Quốc gia. Tượng đài tạc bằng đá hoa cương, lấy nguyên mẫu từ mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở Quảng Nam.

Nếu thành công,không biết ông Thắng được bao nhiêu tiền đây ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét