Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Bươi cứt mà ngửi : ANH COANG Y TẾ LẠI TỰ PHONG TIẾN SỸ


Thứ trưởng  "COANG" vay tiền khai man tiến sỹ

Theo kết luận của cơ quan chức năng, ông Cao Minh Quang, thứ trưởng Bộ Y tế, đã khai man học vị tiến sĩ.

Theo Danviet.vn, gày 8/9/2011, Cơ quan Lưu trữ Thông tin Sinh viên thuộc Trường ĐH Uppsala (Thụy Điển) đã có thư hồi đáp Bộ GD&ĐT Việt Nam, trong đó có đoạn: "Ông Cao Minh Quang đã tham dự một khoá học tại ĐH Uppsala năm 1993-1994 và được trao chứng chỉ­ sau ĐH về khoa học Dược”.

Bức thư cũng cho biết, chứng chỉ mà ông Quang được ĐH Uppsala của Thụy Điển trao chỉ là bước đệm để học tiếp lấy chứng nhận tiến sĩ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

Trong hồ sơ lý lịch và danh thiếp của mình, ông Cao Minh Quang ghi học vị là "tiến sĩ" và các văn bản của ngành chức năng phủ nhận điều đó.

Được biết, ông Cao Minh Quang tự khai trong phiếu Đảng viên là tiến sĩ (năm 2003) lúc đó ông Cao Minh Quang vẫn còn đang là phân viện trưởng Phân viện Kiểm nghiệm Bộ Y tế.

Tiếp đó đến năm 2006, khi là cục trưởng Cục Quản lý dược, ông Quang tiếp tục khai trong bản tự khai sơ yếu lý lịch là: Tiến sĩ dược. Trong bản tự khai này, ông khai rõ rằng ông đạt chứng chỉ “Licentiate of Pharmaceutical Sciences (tương đương tiến sĩ dược khoa)”.

Và để chứng minh cho mọi người biết học vị tiến sĩ của mình, khi còn giữ chức cục trưởng Cục Quản lý dược, ông Quang còn cho in danh thiếp ghi rõ: “Cao Minh Quang - Tiến sĩ Dược khoa - cục trưởng”.

Theo Tienphong.vn, ngày 13/9/2011, Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) thuộc Tổng cục An ninh II cũng có văn bản trả lời đơn tố cáo của ông Ngô Minh Nho (một đảng viên, cựu chiến binh ở TP HCM).

Trong hồ sơ lý lịch và danh thiếp của mình, ông Cao Minh Quang ghi học vị là Tiến sĩ và các văn bản của ngành chức năng phủ nhận điều đó. Ảnh Danviet.vn

Ông Nho đã làm đơn, có nội dung tố cáo thứ trưởng Cao Minh Quang có gian lận trong việc kê khai có bằng tiến sĩ và lợi dụng chính sách luân chuyển để trù dập cán bộ không ăn cánh với mình.

Cục A83 xác định, trường đại học Uppsala Thụy Điển đã cấp chứng chỉ về nghiên cứu Khoa học Dược phẩm tự nhiên cho ông Cao Minh Quang, chứ không phải văn bằng. Chứng chỉ này cần đạt được để tham dự khóa học Tiến sĩ.

Một nguồn tin khác chúng tôi có được, chứng chỉ “Licentiatexamen” của thứ trưởng Quang đã được một nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, trước khi về hưu một ngày đã xác nhận chứng chỉ này tương đương với học vị tiến sĩ. Làm sao ông Quang lại có được xác nhận này để từ đó ông tự phong luôn tiến sĩ? Chúng tôi sẽ đề cập vấn đề này ở diễn biến khác.

Theo Nguoiduatin.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét