Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

CHUYỆN LẠ NGHỆ AN : CHỮA CHÁY GIẢ NHANH HƠN CHỮA CHÁY THẬT !

Sáng nay,tại thành phố Vinh Công an tỉnh Nghệ an đã thực tập một ca cháy ở siêu thị Big C-Vinh.

Vụ cháy to,dập lửa chỉ 30p là OK

Theo báo CANA thì 

"Tình huống giả định được đặt, lúc 8 giờ 30 phút, khi mọi hoạt động tại siêu thị Big C đang diễn ra bình thường thì tại quầy chế biến thực phẩm ở tầng 2 xảy ra cháy lớn.
 
Lực lượng tại chỗ đã tiến hành dập lửa đồng thời điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH xin chi viện. Lúc này đám cháy đã phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát, một lượng lớn nhân viên chạy lên tầng 3, tầng 4 và sân thượng bị kẹt lại.
 
Nhận được tin báo, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cho xuất quân tối đa lực lượng, phương tiện hiện có bao gồm cả xe chữa cháy và xe cứu nạn cứu hộ đồng thời báo cáo cho lãnh đạo Công an tỉnh xin ý kiến và xin tăng cường các lực lượng hỗ trợ.
 
Ngoài lực lượng chính quy còn huy động cả lực lượng PCCC của các cơ sở gần đám cháy như: Công ty Vicentra, Tòa nhà dầu khí… để tập trung tham gia phối hợp chữa cháy, bảo vệ tài sản và cứu người bị nạn.
 
Lúc này, lực lượng Cảnh sát PCCC đã kịp thời triển khai đội hình gồm 6 xe chữa cháy phun nước vào đám cháy, 2 xe trạm bơm hút nước; 2 xe thang đồng thời triển khai 1 tiểu đội dùng dây cứu người từ tầng thượng siêu thị, 1 tiểu đội phá cửa kính ở tầng 3 dùng đệm nhảy đặc chủng và bố trí CBCS bảo hiểm để người bị nạn nhảy từ tầng 3 siêu thị xuống.
 
Sau 30 phút chiến đấu với giặc lửa, các lực lượng đã khống chế được đám cháy và sau 40 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, số lượng người mắc kẹt được giải cứu, tài sản được bảo vệ, thiệt hại đám cháy được hạn chế đến mức tối đa.

Thì hóa ra vụ cháy này lại cháy trong "giờ hành chính" (8h30) nên huy động được tối đa các lực lượng,nên chỉ trong 30 phút là OK



 
Các bác PCCC biết chắc chắn 8h30 sẽ có vụ cháy ở siêu thị Big C


Y như rằng...các bác PCCC nhanh như chớp



Do công tác trinh sát tốt nên bác Chanh,bác Báu...đưa bàn ghế ra chờ sẵn


Và còn có thời gian Nghiêm! Trước thẳng



Hai chú này đã tập hơn 1 tuần rồi,cũng chính chỗ này



Thằng này không què thì cứ để nó tự đi,tội gì phải dìu ?


Sướng nhất là thằng nằm trên cáng



Sau 30 phút nỗ lực, đám cháy được dập tắt, anh em tập hợ ngay ngắn.Ban chỉ đạo tiến hành thông báo tiền bồi dưỡng

Cũng trong năm 2011 này,2 vụ cháy lớn tại Vinh nhưng do chưa có sự chuẩn bị chu đáo nên phải mất 2 tiếng tức là chậm gấp 4 lần.

Cháy thật phải mất 2 tiếng

Vụ cháy chợ Vinh lúc 20h tối 20/6/2011.Đám cháy chỉ cách trung tâm đầu não chữa cháy CANA khoảng 200m nhưng phải mất 2 tiếng đồng hồ mới dập xong

Đây là hình ảnh cháy thật 100%

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Vụ cháy siêu thị điện máy của anh Kết lúc 11h45 hôm 2/9 vừa rồi cũng to,cách trung tâm phòng CS PCCC khoảng 3km,gây thiệt hại 100 tỷ đồng .Nhưng đến 14h mới chữa xong

vụ hỏa hoạn tại siêu thị CK Plaza của anh Kết

Ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của tòa nhà 6 tầng rồi bùng phát dữ dội.
Ngọn lửa bốc cao hàng chục mét.

Thế mới lạ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét