Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

CHẾ LINH SẼ TÁI NGỘ KHÁN GIẢ VIỆT SAU 30 NĂM

Giọng ca hàng đầu dòng nhạc bolero Chế Linh sẽ về nước làm live show xuyên Việt sau hơn 30 năm xa cách. 


Đêm diễn mở màn sẽ diễn ra lúc 20h ngày 21/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sau đó, Chế Linh sẽ hội ngộ khán giả Đà Nẵng ngày 29/10 tại Nhà hát Trưng Vương; khán giả Hải Phòng ngày 5/11 tại Cung Văn hóa Việt Tiệp và khán giả TP HCM ngày 19/11 tại Nhà hát Hòa Bình. 

Chế Linh là người Việt gốc Chăm, tên thật Chà Len, sinh năm 1942 tại paley Hamu Tanran, gần Phan Rang (nay thuộc làng Hữu Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước, Ninh Thuận). Năm 1959, Chế Linh vào Sài Gòn mưu sinh bằng rất nhiều nghề rồi gắn bó với nghiệp ca hát và nhanh chóng nổi lên với dòng nhạc boléro mà người Sài Gòn lúc đó quen gọi là nhạc "sến", với rất nhiều đĩa hát được thu. Năm 1972, ông được giải thưởng Kim Khánh - Huy chương vàng đệ nhất hạng nam ca, do nhật báo Trắng Đen tổ chức. Năm 1980, giọng ca Thành phố buồn rời Việt Nam qua Malaysia và sau đó là Toronto - Canada định cư và tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát cho đến nay. Ông còn có một nghệ danh khác là Tú Nhi với vai trò nhạc sĩ.
“Ở đâu thì tôi vẫn là Chế Linh, người dân tộc Chăm và quê hương là Việt Nam"

Ông hoàng nhạc sến tâm sự: “Ở đâu thì tôi vẫn là Chế Linh, người dân tộc Chăm và quê hương là Việt Nam” nên anh khát khao được về nước tri ân khán giả. Từng có hàng nghìn buổi biểu diễn, đứng trên hàng trăm sân khấu lớn nhỏ nhưng live show Chế Linh, 30 năm tái ngộ có ý nghĩa rất đặc biệt với ông. Ở tuổi 69, giọng ca của Chế Linh vẫn giữ nguyên sự ngọt ngào thấm thía như được chắt lọc từ cái tình, cái nết của người dân xứ Chăm.

Trong đêm live show tới, khán giả sẽ được chìm đắm trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Chế Linh như: Thành phố buồn, Hòn vọng phu, Ai cho tôi tình yêu, Xót xa, Áo em chưa mặc một lần, Con đường mang tên em, Lời đắng cho một cuộc tình, Giọt lệ đài trang, Phút cuối, Con đường xưa em đi, Đừng nói xa nhau… Chế Linh sẽ song ca với Phương Thảo, Sơn Tuyền, Hương Lan và hòa giọng chung cùng Tuấn Ngọc - Thái Châu - Mạnh Đình - Đức Huy như một món quà dành riêng cho người hâm mộ nơi quê nhà. Nguyễn Cao Kỳ Duyên và nhạc sĩ Đức Huy sẽ là MC của live show. 

Theo ĐVO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét