Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

NĂM HỌC 2011-2012 : BỎ "TIỀN XÂY DỰNG" THU "TIỀN XÃ HỘI HÓA"

                                                         







Tôi ở Vinh,vì có con nhỏ nên năm nào tôi cũng đi họp phụ huynh cho
con.Cũng biết là đi họp thì chỉ mỗi nội dung là đóng tiền nhưng tôi đi để xem họ nói thế nào ? xem có giống như mọi năm không ? Thì hóa ra năm nay có điểm mới "Cương quyết xóa bỏ tiền xây dựng" vì khoản này nhà nước đã cấm nên trường phải thực hiện nghiêm túc.Nghe nói thế tôi cũng có chút mừng mừng không những cho tôi mà tất cả phụ huynh có con đi học.

Chưa kịp mừng thì cô giáo chủ nhiệm lù ra đoạn " Để xã hội hóa trong giáo dục,tăng cường cơ sở vật chất...Nhà trường khuyến khích những ai, doanh nghiệp nào có lòng hảo tâm ủng hộ cho nhà trường thì càng tốt,nhà trường không bắt buộc...50K cũng được gọi là "Xã hội hóa"

Như mọi năm ta tự nguyện đóng 350K,năm nay tùy...

Cô giáo đưa ra cái biểu mẫu chỉ rõ cột 1 là họ và tên,cột 2 là mức đóng tiền,cột 3 là ký tên.Có điều buồn cười là cô giáo hướng dẫn : Nếu ai đóng thì tự cầm bút viết vào cả 3 mục này tất nhiên là phải ký tên.

Thì hóa ra nhà trường cũng khôn và thủ đoạn trong điểm này và sẽ lý giải đây là phụ huynh tự nguyện !.Được biết mỗi năm trường tiểu học LL t/p Vinh thu của phụ huynh về khoản trái phép từ mục :Tiền xây dựng" là hơn 400 triệu K.Như vậy năm nay cũng khoảng 400 triệu,nhưng không phải là tiền xây dựng mà là tiền "Xã hội hóa"

Không biết xã hội hóa là cái gì ?

Lại nói về Ban chấp hành hội phụ huynh,khoản này nghe có vẻ như đã được định trước làm bình phong cho nhà trường."Mặc dù anh K rất bận công việc nhưng thấy anh K rất nhiết tình vì tương lai con em nên đề nghị anh tiếp tục làm cho năm nay nữa..".các bác phụ huynh nhất trí không ? ai nhất trí thì giơ tay.Cuộc bầu trưởng hội phụ huynh đại kỷ lục chưa đầy 2 phút !

Ừ ! Thì chấp nhận theo làng,biết rằng con mình học ở đây trăm sự vạn sự nhờ cô,thầy,cũng chẳng muốn sinh sự ra rồi nghĩ tội cháu.

350K không là cái gì đối với tôi,nhưng thiết nghĩ rằng tại sao nhà trường lại cứ luẩn quẩn trong cái việc thu đồng tiền bất hợp pháp này,Làm thế sinh ra xấu hổ cho lĩnh vực giáo dục nức nhà.

Hôm qua tại sao em không đi học ? Thưa cô: Nhà em có giỗ ! Tại sao giỗ không mời cô ?...
Hôm nay ta học bài : Tờ ê tê nặng tệ.

Đúng là Tệ thật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét