Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

LẠI THÊM HAI CỦ CHUỐI MỚI ĐÂY !

Lại thêm chuyện in ghế chức danh của cha lên thiệp cưới

Chuyện ông Dũng t/p Cần thơ vừa nhận khiển trách vì "tội" in chức danh của cha lên thiếp mời cưới con trai.Thì hôm nay một vị khác cũng dẫm phải nước đái ông Dũng .việc được phơi lên báo nhằm mỉa mai một quan chức tỉnh ủy Bạc liêu.Với chức sắc "Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy"

Thiệp mời của ông Phương ghi rõ tên cơ quan “gác cửa” công tác Đảng là Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Thiên Phước
Thiệp mời của ông Phương ghi rõ tên cơ quan đang công tác là Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Nơi trang trọng nhất ngoài bìa thiệp cưới in nội dung “Huỳnh Văn Phương (Tám Phương), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”, phía dưới là địa chỉ nhà vợ chồng chủ hôn. Theo thiệp mời, tiệc cưới không tổ chức ở nhà hàng, ông Phương mời tại tư gia trong khu Địa Ốc lúc 16h30 chiều thứ sáu, 23/9.

GẶP ÔNG "SỬ" Ở LÀO CAI

Sẽ bị "Sử" lý

Trước ngày kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh 1/10/1991-1/10/2011 (trùng với ngày Quốc khánh Trung Quốc), cùng với việc "đẩy mạnh phong trào" ép các hộ dân trong toàn TP. Lào Cai treo... đèn lồng đỏ, các ngành chức năng của tỉnh Lào Cai cũng quyết liệt thực hiện công tác cổ động, tuyên truyền. Kết quả là các đường phố, khu dân cư, địa phương trong tỉnh (đặc biệt là các tuyến phố trong địa bàn TP. Lào Cai) treo la liệt những khẩu hiệu, pano, áp phích tươi rói, đỏ lòe. Có lẽ do quá gấp rút chào đón ngày trọng đại, hay lý do gì khác nữa (học hành, trình độ... cảm nhận ngữ pháp, chính tả tiếng Việt), mà một số khẩu hiệu đã sai chính tả một cách cơ bản. Điển hình nhất ở đây là những khẩu hiệu ghi "Mọi vi phạm an toàn giao thông sẽ bị sử lý nghiêm minh", treo đầy đường trong tỉnh. Đọc những khẩu hiệu này, đội bạn mình lắc đầu: Lỗi chính tả cơ bản cũng viết sai, từ "Xử" biến thành "Sử" thì đòi nghiêm minh thế nào được?..


Nguồn: vnexpress.net  maithanhhaiddk.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét