Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

CHUYỆN HY HỮU : VỪA NHẬN GIẢI NHẤT HỘI THAO PCCC...

                                                    

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm (1961-2011) Ngày thành lập lực lượng PCCC xin có câu chuyện tạm gọi là hy hữu hay gì gì đó mà thật là khó đặt tên này xảy ra ở Nghệ an hôm 25/9/2011.

Chuyện là Nghệ an vừa tổ chức hội thao phòng cháy và chữa cháy.Nói là hội thao nhưng thực chất là cuộc thi thắng thua về công tác chữa cháy

Nội dung hội thao gồm có 2 phần “chữa cháy cứu người” và “chữa cháy cứu tài sản”. Các đội tuyển đều là những điển hình tiên tiến, được tuyển chọn qua công tác huấn luyện, thi đấu vòng loại, nhiều vận động viên từng đạt thành tích cao qua các hội thao phòng cháy, chữa cháy những năm trước nên các nội dung của hội thao đều được các đoàn hoàn thành tốt. 

Hội thao PCCC là một trong những hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC và xây dựng lực lượng PCCC cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ: “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”. 
 
Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất đội nam cho huyện Nam Đàn,


Giải nhì Ban quản lý rừng phòng hộ Nghi Lộc, giải ba Công ty TNHH Lâm nghiệp Tương Dương; giải nhất đội nữ Trường Đại học Vinh, giải nhì Công ty xăng dầu Nghệ An, giải ba Công ty TNHH bật lửa ga Trung Lai.

Như vậy là đội Nam đàn ôm giải nhất nghĩa là công tác PCCC nhất tỉnh rồi còn gì! Chắc chiều 25/9 đội Nam đàn cũng phải có bữa cơm gọi là ăn mừng chiến thắng .

Oái ăm thay mừng chưa kịp,khoảng 20h tối đó ở nhà huyện Nam đàn có một vụ cháy to như ông trời,cháy đến 2 tiếng đồng hồ,thiêu trụi toàn bộ ngân hang NN&PTNN của huyện.Theo người đứng đầu ngân hàng này thì cũng may mà Tiền không cháy,nhưng sổ sách thì OK hết rồi

Chỉ vì đội vô địch chưa về kịp (25km)!!!Để cứu chữa cho nhà của mình ?????/

Một số hình ảnh cháy Ngân hàng Nông nghiệp huyện Nam Đàn vào lúc 20 giờ đêm 25/9 do PV Dân trí ghi lại:  
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét