Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Tin liên quan Nghệ an : BẮT ĐẬU XUÂN DUYÊN 8 BÁNH HEROIN



“Bản doanh” của "trùm ma túy bị BĐBP bắt" ở Đà Nẵng

Hiện nay, dư luận có nhiều thông tin cho rằng, trong hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia, Đậu Xuân Duyên có đặt “bản doanh” trung chuyển heroin tại TP Đà Nẵng. 

                                                                 
       Đậu Xuân Duyên.
            

Báo CAND đã đưa tin việc Đoàn Đặc nhiệm miền Trung – Tây Nguyên (Cục Phòng, chống tội phạm ma túy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Công tỉnh Quảng Trị bắt giữ Đậu Xuân Duyên vận chuyển 8 bánh heroin (2,9345kg) từ Lào vào Việt Nam, qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị.

Hiện nay, dư luận có nhiều thông tin cho rằng, trong hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia, Đậu Xuân Duyên có đặt “bản doanh” trung chuyển heroin tại TP Đà Nẵng.

Sáng 27/8, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng, những khả năng đó cũng không thể loại trừ khi Đậu Xuân Duyên đưa khách sạn và cơ sở massage tại lô 1, đường Đỗ Nhuận, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đi vào hoạt động. Tuy nhiên, giả sử Đậu Xuân Duyên có bạo gan làm điều đó thì cũng khó lọt qua được tai, mắt cảnh giác của nhân dân và lưới vây của Công an đang chờ sẵn…

Thượng tá Hoa cho biết: Đậu Xuân Duyên (53 tuổi), trú ở phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An, làm giám đốc một công ty TNHH tại TP Vinh. Tháng 9/2010, Duyên vào Đà Nẵng mua lại nhà và đất của một người dân ở khu vực đối diện Bến xe trung tâm Đà Nẵng, thuộc khối phố Trung Nghĩa, lô 1, đường Đỗ Nhuận, phường Hòa Minh, Liên Chiểu, với giá 2,8 tỉ đồng, rồi thuê người đập phá, cải tạo xây dựng thành một khu nhà 5 tầng.

Duyên nói với những người xung quanh khu phố là xây dựng cơ sở để kinh doanh khách sạn và massage. Hiện việc xây dựng đã hoàn tất, khu nhà đã được quét sơn khang trang, khoảng chừng non tháng nữa Duyên đưa vào hoạt động nên lấy tên là “Thiên Lộc Tấn”…

Khách sạn và cơ sở massage Thiên Lộc Tấn của Đậu Xuân Duyên.

Ngay sau khi Duyên bị lực lượng Đoàn Đặc nhiệm miền Trung – Tây Nguyên (Cục Phòng, chống tội phạm ma túy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ, CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng cũng đã phong tỏa khách sạn Thiên Lộc Tấn; đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám xét, kê biên, niêm phong cơ sở này.                

Thượng tá Hoa xác định: Đà Nẵng là điểm cuối cùng trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây, có đường bộ, đường sắt Bắc – Nam đi qua; có cảng biển và sân bay quốc tế thông thương với các nước trên thế giới. Vì vậy, tình trạng mua bán, vận chuyển ma túy từ “Tam giác vàng” qua biên giới và các tỉnh phía Bắc về Đà Nẵng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Tuy nhiên, tại TP Đà Nẵng chỉ xảy ra những vụ vận chuyển, mua bán ma túy mang tính chất nhỏ lẻ. Chủ trương của Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng là, kiên quyết không để “cái chết trắng” lây lan nhanh trong cộng đồng


Long Vân

Theo CAND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét