Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

THƯA ÔNG ĐỖ KIM TUYẾN PHÓ CỤC CSGT !

                                                            
Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến: Vẫn còn những xử lý không đúng quy trình của cảnh sát công khai

Tôi vừa đọc một bài báo phỏng vấn ông,ông có nói " Vẫn còn những xử lý không đúng quy trình của cảnh sát công khai" Tôi nhất trí.

Nếu tìm hiểu sâu vào nhân thân những đ/c CSGT ta dễ nhận thấy rằng hầu hết là con em trong nghành công an,con các xếp,con các tư sản (loại có chút tiền).Cho dù loại nào đi nữa thì họ cũng bỏ ra một khoản tiền học phí xứng đáng mới được vào CSGT.

Về lực học của CSGT là không tốt .Những người học giỏi họ ít khi thi vào nghành công an.Thế thì số này đầu vào chủ yếu là bằng tiền,trên mọi phương diện.

Tôi tin rằng họ suốt ngày trong làm việc họ chỉ nghĩ đến tiền,vì tiền,họ không nghỉ chủ nhật,nghỉ phép,nghỉ việc riêng...Họ say tiền như thế nên họ ít tiếp xúc với một thực trạng xã hội bây giờ ra sao họ không biết.Nguy hiểm hơn họ không được nghe những lời nguyền rủa của quần chúng.

Một sự thật đau lòng đó là họ đang trở thành đối địch với nhân dân.

Một chị phụ nữ tát vào mặt,một cảnh sát cơ động dùng gậy đánh,một chiếc xe húc lên nắp capo...một CSGT là biểu hiện một cái bức xúc căm thù tột cùng đối với CSGT nên họ mới hành động được vậy.

Thử đặt câu hỏi vì sao quy trình làm việc của CSGT đã có từ lâu nhưng không một CSGT nào làm được.Tôi tin rằng nếu ông làm đúng quy trình ông cũng không làm được,nếu có làm được thì cũng chỉ là làm mẫu mà thôi.Sở dỹ tôi nói không làm được là vì quy trình quá sách vở giáo điều.Ví dụ như:khi anh phát hiện xe vi phạm từ xa bao nhiêu mét đó,anh ra đứng 1/3 đường,giơ gậy cấm đường rồi ra hiệu lệnh dừng xe,chỉ chỗ đậu xe vân vân...Chưa nói đến quy trình xử lý

Hỏi trong thời buổi giao thông như hiện nay mà làm thế thì không thể làm được.Mà làm được theo quy trình thì lấy gì mà ăn? lấy gì mà cống nạp?

                                          

Mũ bảo hiểm

Việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy thực chất là một trong nhiều quy định của luât GTĐB Thế nhưng cái anh mũ bảo hiểm này lại là tội đồ cho không biết bao nhiêu CSGT rơi vào vòng lao lý.Những trường hợp này thường là ở mấy anh mới ra đường,có tính máu,thích láo,và không có một chút kinh nghiệm nào khi tham gia chiến trường giao thông.

Những CSGT khôn không bao giờ thổi còi bắt xe máy vi phạm.

Vậy thì vì sao MBH tai hại thế? Xin thưa nó rất dễ phát hiện,dễ phạt,dễ đủ chỉ tiêu phạt trong ngày.Do nó dễ nên mặt trái nó cũng không phải là nhỏ.

Một ngày CSGT xử phạt rất nhiều tiền,đồng tiền đó có khuyến mại cho người xử phạt,cơ quan ra quyết định,đơn vị chủ quản đều được hưởng (Mấy năm trước nhà nước không thu mà cho nghành CA 100% để mua sắm trang bị nghiệp vụ)

Có một tổ chức đã làm điều tra và kết luận nghành công an là nghành tham nhũng đứng số1.Tuy nhiên trong đó có góp phần của CSGT.

Thưa ông! Một người lái máy bay phải đi lái phụ 6 năm mới được lái chính,Thế thì một đ/c trung học mới ra trường hôm qua,hôm nay đã thấy cầm gậy đứng ngoài đường rồi.Vì sao nói như vậy? Thưa ông: việc đứng trước dân chúng làm một việc thực thi pháp luật không phải ai cũng làm được,không phải ai cũng nói được cho dân hiểu.Thế thì cần phải tìm người quen với việc tiếp xúc với dân.Đó là chưa nói đến anh có ăn hối lộ không?

Hàng năm hàng ngìn người chết vì tai nạn giao thông,tôi tin rằng công việc mà các anh đang làm không hề góp được gì cho vấn nạn này.

Ông nói "chấn chỉnh lễ tiết tác phong của CSGT trong xử lý vi phạm..." đó chỉ là giáo điều,mà hình như câu này đã được nói nhiều lắm rồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét