Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

TẢN MẠN VỀ CÔNG AN (P1)

                                                      


Nhân dịp ngày thành lập lực lưỡng công an 19/8,xin có đôi điều về Công an.

Công an với Đảng:

Tôi không đi nước ngoài bao giờ,nhưng nghe họ nói có nhiều nước trên thế giới không coi trọng công an là công cụ chuyên chính như ở Việt nam.Với khẩu hiệu "còn Đảng còn mình" đúng thực sự là quá rõ ràng về quan điểm coi công an là rất quan trọng đối với Việt nam.

Có 99% công an là đảng viên,nghĩa là cứ 100 đ/c công an thì có khoảng 1 đ/c không đảng.Tuy nhiên trong 100 CA đó thì phần đa họ cũng chưa biết cuốn điều lệ Đảng bìa xanh hay bìa đỏ.

Hàng năm,1 công an phải viết một bản đánh giá cá nhân,nội dung thì thuần túy nhưng: bắt buộc phải có câu : "lập trường quan điểm" tất nhiên là đ/c nào cũng một lòng một dạ đi theo Đảng.

Đảng kêu thì CA phải dạ! Đảng không kêu thì tuyệt đối không được dạ! Đảng kêu mà không dạ là bị kỷ luật.

Công an với nghề nghiệp:

Thực chất,làm công an cũng là một cái nghề như bao nghề khác,ngoài bảo vệ Đảng,công an còn phải kiếm tiền vì công an cũng có vợ con,gia đình...Những người vào làm nghề công an thường học không suất sắc.Nhìn vào một đơn vị công an cho thấy công an cũng đủ hạng người từ chập mạch cho đến ma ranh,từ thông minh đến thằng khờ dại,từ thằng béo cho đến thằng gầy,từ con ông cháu cha cho đến con nhà giàu lắm của...tất tần tật đề có trong một đơn vị

Nếu làm nghề công an nên làm Cảnh sát

Nghề công an thuộc cảnh sát khổ nhất là thằng lính Chữa cháy.Nên nhớ là chữa cháy,vì cửa này không thể làm gì ra tiền

Và thứ tự khổ sở được xếp theo chủ quan như sau: Cảnh sát bảo vệ mục tiêu,cảnh khuyển...đến CS khu vực thuộc CA các địa phương

Sướng nhất vẫn là anh CSGT.nói sướng là vì không cần đầu tư trí tuệ mấy.Mà chỉ cần đầu tư tiền,nói tiền là vì để được ra đường thổi còi,nếu không thì ở nhà làm hồ sơ,tuyên truyền ATGT

Thứ nữa là điều tra viên.Có người so sánh rằng điều tra viên như CSGT nhưng khác chỗ là CSGT là năng nhặt chặt bị,còn điều tra viên thì chỉ cần 1 vụ thật béo là =CSGT cả tháng

Đây là lảm nhảm cá nhân,không nên so sánh

Bên an ninh thì sướng nhất là Xuất nhập cảnh.Chỉ mỗi thằng này là được,còn lại thì tầm thường

Bên an ninh khổ hơn nhiều,như ngoại tuyến (theo dõi đối tượng) chỉ ăn tiền theo giấy đi công tác.Đến anh kỷ thuật nghiệp vụ cũng không có gì.Anh kỷ thuật hình sự(Giám định) giờ cũng đỡ rồi,mổ 1 xác chết cũng được 200k/1 người.

Nhìn cụ thể ta thấy nghề cảnh sát sướng hơn nhiều nghề an ninh.Vì thế nên thằng an ninh cũng không mấy mặn mà với thằng cảnh sát.

Tôi không kiểm chứng cụ thể nhưng có ai biết: Phần đa số trung học Cảnh sát là xin xỏ mới được vào học đúng hay không?

Nếu con cái các xếp to mà học ở học viện an ninh/cảnh sát thì cũng cần phải xem xét lại.Và...có ai biết hàng năm có bao nhiêu suất đối ngoại của học viện.và những người được hưởng suất đối ngoại đó họ đem bán tiêu chuẩn của họ hay không?

Trong phần đa số công an nghèo họ cho nghề công an là Mạt nghề.

Như vậy khi ta đánh giá về công an,ta nên nhìn nhận thật đúng mức bởi có những công an họ không muốn làm những việc như thế,mà ta nên nhìn lên trên như lãnh đạo đơn vị hay chính quyền địa phương.

Nhìn qua những công an vi phạm theo tôi,bản chất của những công an đó sống theo bản năng,nóng nảy,ít khôn ngoan,thích láo oai.Hay nói cụ thể hơn là cá nhân toàn tập.

Công an thường là người trực tiếp "xâm phạm" lợi ích vật chất cũng như tinh thần với nhân dân nên thường bị nhân dân ghét và nguyền rủa.

Một công an giàu thì người ta nghĩ giàu đó là do ăn tiền hối lộ mà ra.Người ta lại không nghĩ tiền đó là do vợ con làm ra,mặc dù đ/c CA đó có thanh minh thì nhân dân vẫn không tin.Mà tiền ăn hối lộ thì nó bẩn đến mức nào có lẽ ai cũng biết.

Trong xóm bạn có 1 CA giàu tôi tin chắc bạn cũng ghét.

Trong khi đó Công an cũng giải quyết cho bạn được nhiều việc tốt mà bạn chưa thấy hết.Đó là điều bạn phải suy nghĩ ở cuối bài viết này.

 Lảm nhảm cá nhân.Không nên so sánh nhận thức.

Câu chuyện dài dài lần sau viết tiếp

Canhsat4sao

(Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét