Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

TẢN MẠN VỀ CÔNG AN (P2)

Nhân dịp ngày thành lập lực lưỡng công an 19/8,xin có đôi điều về Công an.   

                                                         



Công an,công lý và pháp luật!

Có 1 vấn đề rất trừu tượng đó là từ Công lý.Theo từ điển thì Công lý là một từ để nói lên "cái lẽ phù hợp với đạo lý và lợi ích chung của xã hội".Vậy thì công an là người nắm pháp luật,nghĩa là người đảm bảo công lý cho xã hội.Có lẽ ngày nay do xã hội loài người phát triển,pháp luật đã làm chỗ dựa vững chắc cho nghành công an kiếm tiền.Kiếm tiền bằng pháp luật,chuyện nghe tày trời nhưng thức tế nó phổ biến hàng ngày.

Một ví dụ dễ hiểu là tại sao gần đây người ta nghiên cứu về xử phạt giao thông bằng nhiều thủ đoạn (xin được tạm gọi như thế).Xin thưa rằng xử phạt giao thông là phương pháp kiếm tiền thủ công của nhà nước dễ nhất,nhanh nhất,không phải đầu tư nhiều.Mặt khác càng nhiều thủ đoạn xử phạt thì CSGT cũng dễ dàng dọa nạt để cuối cùng cũng là dễ kiếm tiền hơn.

Giữa xử phạt vi phạm giao thông và làm giảm tai nạn giao thông,2 vấn đề không liên quan đến mấy.

Nhà nước càng nhiều lệnh cấm thì công an càng nhiều việc để kiếm tiền.

"Phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm" câu này rất quen,tưởng như không có vấn đề gì,nhưng thực ra là cả một đống tiền trong đó.Nhân đạo đâu không biết nhưng CA,viện,tòa muốn phạt 3 tháng cũng được,mà 3 năm cũng được,rất dễ.

Như vậy,vấn đề là công an đang phạt ai? xử tù ai? người nhà:cho hoặc giảm nhẹ.Có thư tay của cấp trên? ok! trừ 2 thứ đó ra còn lại là nuốt được.

Công an càng nắm chắc được luật bao nhiêu càng kiếm tiền được bấy nhiêu.Cùng ê kíp với lãnh đạo thì dễ dàng hơn.

Thời nay,chỉ có một số bộ phận ít làm giàu nhờ nghề công an nên họ tung hô "còn Đảng còn mình" thực chất đó là lý thuyết.Còn đúng bản chất tìm ra được 1 người " còn Đảng còn mình " là không có.Nói như vậy có ngoa ko? xin thưa bạn thử tìm hiểu mà xem!

Không phải là công an tham tiền,nhưng mà chính lãnh đạo từ cấp đội trưởng trở lên đã làm cho chính họ mất đi phẩm chất danh dự.Áp lực này đã thúc đẩy động cơ phải có tiền,làm bằng được và xác định què làm thịt chết thì chôn.

Không có tiền,bị đồng đội coi thường,chỉ huy xa lánh...

Công an cũng ba,bảy công an.

Trong 10 CA thì cũng có 7 CA là tốt

Lực lượng cảnh sát trong nghành công an đã làm mất đi uy tín của công an rất nhiều.

Nhưng họ cũng đem lại những niềm vui thiết thực không phải là ít.Những vụ án ta thường nghe là những kết quả mà hầu như công an không được cái gì.Ngày nay đời sống nâng cao thì tiền chi phí cho đánh án có xởi lởi hơn.Hồi xưa trinh sát hầu như phải bỏ tiền túi ra để đi làm.

Công an bộ giỏi hơn? Không phải! mà do họ được cấp nhiều kinh phí

Công an phường kém thật! đúng ! vì họ không được cấp 1 xu nào!

Vì sao bộ công an sát nhập 2 cục hình sự và cục điều tra thành một cục? xin thưa: anh hình sự làm mâm,anh điều tra ngồi xơi cỗ.Giờ thì 2 anh vừa làm mâm và ngồi một cỗ rồi.nói thêm chỗ này: thỉnh thoảng ta nghe nói thằng này thả rồi ! Đó là cũng có thể bắt làm đéo gì cho thằng khác ăn.Có rất nhiều vụ công an phường phải hết sức vất vả mới bắt được một đối tượng,nhưng khi giao cho CA cấp trên thì 3 ngày sau lại thấy thả về rồi.cái gì đây? xin thưa thằng điều tra ăn rồi.ngứa mồm hỏi tại sao tha? xin thưa: Không có cơ sở để giam! ặk ặk!!!!!!!

Có lúc được nhờ công an trường hợp hy hữu này: khám phá ra được ổ trộm xe máy,có xe của mình trong đó.các bác cứ yên tâm đường nào họ cũng trả.Thằng nào vòi vĩnh thì: Kệ.

Không phải lúc nào bạn cũng là người tốt.có lúc sơ sểnh bạn có thể vi phạm.Chính lúc này bạn quen 1 công an là rất có hiệu nghiệm.

Bạn có quen nhiều công an bạn sẽ tự tin hơn.

Bạn nên tôn trọng những công an phòng chống ma túy,vì ở đó khó gặm mà xác suất mất mạng rất cao.

Trên thực tế công an cũng rất tôn trọng dân.Nhưng vì,trong một hoàn cảnh nào đó bạn bức xúc xúc phạm đến cái nghề và nhân thân nên công an không biết kìm chế sẽ đối đầu với bạn ,lúc đó trở nên câu chuyện = phức tạp.

Khi bạn bức xúc một vấn đề gì đó với CA ,tôi thường phải xem lại bạn là người thế nào.

 Lảm nhảm cá nhân,không nên so sánh đánh giá về nhận thức

Câu chuyện dài dài,lần sau viết tiếp

Canhsat4sao

(Còn nữa
)

_____________________________
Xem TẢN MẠN VỀ CÔNG AN (P1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét