Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

VỤ SẬP NHÀ CHẾT 2 EM : TÔI ĐẢ ĐẢO CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG

Sự giốt nát của chính quyền nhà nước ta ngày càng biểu lộ nghiêm trọng.Với diện tích chỉ 15m2 trần bê tông mà phải 6 tiếng đồng hồ mới giải phóng để 2 em bé chết thảm thương trong sự đau đớn.

Không hiểu vì sao mà đến nông nỗi này?Tôi ngĩ rằng chỉ từng đó thì chỉ cần 2 tiếng đồng hồ là giải quyết xong,với một người đứng đầu chỉ cần có trình độ tầm thường nghĩa là không bị bệnh thần kinh là được.

Thật xấu hổ cho một nền tổ chức chính quyền hầu như chỉ biết ăn hối lộ là nhanh.Nói như hươu như vượn.Ở Nghệ an thực tập chữa một vụ cháy chỉ cần 30p Trong lúc cháy thật thì 3 tiếng mới cơ bản chứ chưa xong.Vụ thực diễn chống cướp ngân hàng ở Từ liêm Hà nội cũng 30p là OK và bắt được 6 tên,cứ trung bình 5p bắt một tên.Kinh thật.Thế nhưng khi có biến động thật thì mới lòi ra là ăn tục nói phét.

Ở các nơi tôi chưa biết.Nhưng ở Nghệ an thì tôi chưa nghe có 1 trung tâm cứu hộ nào,tuy nhiên lực lưỡng PCCC chữa cháy đảm nhận trong chuyện này nhưng nghe ra cũng chỉ đơn thuần là phòng và chữa cháy mà thôi.Ngoài ra có nghe đến cứu hộ xe ô tô hư hỏng dọc đường.Thế thì những tình huống khác trước hết phải là người đứng đầu địa phương đó mà cụ thể là chủ tịch UBND phường phải nhanh nhạy trong những tình huống này.

Nếu như vừa cứu hộ vừa ngủ thì cũng không thể ngủ được 6 tiếng đồng hồ như thế.Nếu như so sánh thì vụ này chẳng khác gì vụ bé Duyệt Duyệt ở Trung quốc cũng không ngoa.

Tôi đề nghĩ phải làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong vụ này.

Người chỉ huy ngoài biệt tài ăn hối lộ còn phải có 1 cái đầu xử lý thật nhanh các tình huống cấp bách

Đây là một trong những lúc nhân dân mất lòng tin đối với chính quyền.Đả đảo chính quyền địa phương này!

Viết ngắn vài lời lúc đang căm phẫn...Vì lớp cán bộ này không muốn nói nhiều







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét