Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

HỮU THỈNH & ĐBQH NGUYỄN MINH HỒNG ĐẺ CHUYỆN "LUẬT NHÀ VĂN"

 “Sáng kiến này không phải của tôi. Đó là trong một hội nghị của Hội nhà văn, đồng chí Hữu Thỉnh đề xuất và tôi có hứa sẽ trình Quốc hội”.

Ông Nguyễn Minh Hồng quê Thanh chương Nghệ an có hẳn một cái bệnh viện ở trong phường tôi phường Lê lợi t/p Vinh.Chả trách gì hôm trước tôi lên UBND phường thấy mấy ông cầm trong tay quyển thơ của Nguyễn Minh Hồng,tôi thầm ngĩ ông này giỏi thế vừa là bác sỹ giàu có,có cả mấy bệnh viện,là đại biểu cuốc hội,nay lại là một nhà thơ.

Chiều nay,Thắng xòe nó gọi bảo em đã có bài mới cũng hay hay,hỏi bài chi? nó bảo tác gỉa của "Luật nhà thơ" là do đại biểu cuốc hội Nguyễn minh Hồng đề xuất trước cuốc hội.

Cả Nghệ an chắc ai cũng biết tiếng ông Hồng vì một lời nói thường xuyên trên ty vi trả lời về điều trị bệnh nếu bạn hỏi bác Hồng trả lời ngay"Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau: Nếu như bạn có triệu chứng đó ,tốt nhất bạn đến cơ sở bệnh viện để khám ngay..."Oạch!.

Thì ra ông này cùng một giuộc với bà Đặng thị hoàng Yến đẻ ra "luật bảo vệ quyền riêng tư"

Tuy nhiên khi lên google thì có bài của tuổi trẻ Thấy ông Nguyễn minh Hồng là người đề xuất "Luật nhà văn"!

Winc100

TRÌNH LUẬT NHÀ THƠ - ĐB NGUYỄN MINH HỒNG KIÊM THÊM NGHỀ VUỐT ĐUÔI

Ống bốn trong một Nguyễn Minh Hồng
(nguồn: blog Nguyễn Xuân Diện)

Ông Nguyễn Minh Hồng, đại biểu Quốc hội khóa 13, thuộc đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An. Ông Hồng có một phòng khám nằm trên đường Lý Thường Kiệt, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Phòng khám này liên tục quảng cáo trên báo Công an Nghệ An về biệt tài chữa hôi nách và hẹp bao quy đầu.
Phòng khám của ông bốn trong một




Như vậy, ông Nguyễn Minh Hồng thuộc vào hàng ba trong một: Đại biểu Quốc hội, nhà văn, bác sỹ. Và ông này cũng phát về đường ti vi lắm, hình như mỗi tuần một lần, ông lên hình ở Truyền hình Nghệ An (NTV) để tư vấn sức khỏe. Hồi đang còn vận động ứng cử vào Quốc hội khóa 12, các cựu chiến binh ở Nghệ An, mà nổi lên là Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã có rất nhiều đơn thư tố cáo ông Nguyễn Minh Hồng đã bỏ ra khỏi Đảng chứ không phải là người ngoài Đảng như nêu ở trích ngang. Ông Hồng thấy Đông Âu và Liên Xô sụp đổ thì bỏ Đảng luôn. Nghe các bác cựu chiến binh nói, ông này còn buộc vợ mình phải bỏ Đảng, nếu không sẽ bỏ vợ. Không biết có đúng không, nhưng cuối cùng là ông bỏ vợ. 
Hồi vận động bầu cử Quốc hội khóa13, ông Hồng đã không trả lời được câu hỏi của một cử tri thành phố Vinh, rằng: “Theo tôi được biết, ông đã bỏ sinh hoạt Đảng vì không tin Đảng nữa chứ không phải người ngoài Đảng như ông khai. Vậy, nay ông vào Quốc hội để làm gì? Ông vào QH thì làm sao mà bảo vệ được quyền lợi cho chúng tôi?”.
Liên tục quảng cáo trên báo CA Nghệ An
Trên đã nói, ông Nguyễn Minh Hồng là ba trong một. Nay phát hiệ thêm một nữa, là bốn trong một. Đó là, ngoài đại biểu QH, bác sỹ, nhà văn, ông này còn có thêm nghề vuốt đuôi. Ô hay, nghề vuốt đuôi là nghề gì, mà ông Minh Hồng vuốt đuôi cho ai vậy?
Khỏi cần phải dài dòng, ông Nguyễn Minh Hồng vuốt đuôi ông Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội nhà văn. Ông nghị Minh Hồng là người phát kiến nên Luật Nhà thơ, chính ông đề nghị ra Luật chập cheng này đấy. Chính vị đại biểu khả kính này (Hôm đó tôi không bỏ phiếu cho ông Minh Hồng đâu, thề!) đã khẳng định: “Ý kiến của chúng tôi, với tư cách là thành viên của Hội nhà văn thì chúng tôi rất muốn đưa luật này lên….Luật biểu tình thì rất cần thiết là đòi hỏi bức xúc hiện nay. Là một đại biểu QH, nếu phải lựa chọn giữa luật biểu tình và luật nhà văn, tôi sẽ chọn luật nhà văn”. Thế là đã rõ tác giả, chính là đại biểu kiêm nhà văn, kiêm bác sỹ - Nguyễn Minh Hồng, quê quán Thanh Chương, Nghệ An. Có người bảo, có lẽ do bác này quê Nghệ An, mà ở Nghệ An thì cả tỉnh làm thơ nên đề nghị ra Luật nhà thơ cho nó...hoành! Nhà thơ Trần Mạnh Hảo đã từng viết:
“Đến cỏ dại cũng mọc thành chữ nghĩa
Đồ Nghệ Sông Lam dạy biển cả học bài”
Nhưng không. Báo chí truy vấn, và ông bốn trong một đã khai ngay: “Sáng kiến này không phải của tôi. Đó là trong một hội nghị của Hội nhà văn, đồng chí Hữu Thỉnh đề xuất và tôi có hứa sẽ trình Quốc hội”. Té ra là vậy. Thế thì đích thực Minh Hồng vuốt đuôi Hữu Thỉnh. Vì ai đã cho Minh Hồng vào hội nhà văn? Văn Minh Hồng ai ngửi, chắc lại là bác Hữu Thỉnh như đã làm với Trần Gia Thái ấy mà. Vậy thì, Hữu Thỉnh nói, Minh Hồng nghe, rồi ve vãn ra Quốc hội. Nếu được thông qua thì, luật này phải gọi là luật trả ơn!
Đúng là ông Nguyễn Minh Hồng chuyền sang nghề vuốt đuôi thật rồi!

Xem http://thangxoe.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét