Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

LẢM NHẢM DÂN BLOG XỨ NGHỆ

Tôi đã có chơi blog từ 2007.Nói thật là thời lão Già Hu (360yahoo) quá vui mà cũng là đỉnh cao của blog trên mạng intenet.Thời đó khác giờ nhiều,những blog nổi tiếng như TTX Vàng anh nổi về thời sự phản biện ,Tắc Kè nổi về phản biện xã hội,Quách đại Ca nổi về phản biện người đẹp.Hà lan gơn nổi về tư truyện.Cô gái đồ long,Trang Hạ....Vân vân.Số nổi tiếng này hầu hết bây giờ đã làm web riêng cả rồi.Mà hình như họ cũng ít viết hơn thì phải.Vàng anh giờ cũng phập phù ,còn lại thì thoảng mới thấy.Riêng Tắc Kè thì mất tiêu luôn.

Dạo đó tui đi sinh hoạt với các blogger từ Hà nội đến Sài gòn vui lắm.Mà cũng lạ dân mạng ta đoàn kết và quý người thật.Đi đến đâu cũng được tiếp đón rất vui

Thế mới biết viết blog cũng chỉ được một thời.

Riêng ở Nghệ an ta tôi cũng đã tụ họp được 2 cuộc đại nhạc hội dân blog,với số lượng 60 blogger trên 1 lần,nhưng có điều các blogger phần lớn là sinh viên.Blogger Đặng hồng Thiệp thì tuổi cao ít tham gia sinh hoạt.bác Lăng Quang thì nhà ở xa thành ra chỉ có tôi là tra cái đầu.

Tôi được biết gần đây hơn 1 tháng đột nhiên có 2 blog nổi lên trong mũi viết phản biện xã hội rất sắc sảo và chứng tỏ tay nghề rất cao.Thắng xòe là người đang công tác nhưng có một cách nhìn tiên phong trong vấn đề chỉ trích những mặt trái xã hội,dám viết không sợ,ngòi bút sắc sảo trên nhiều thể loại,tài liệu cứng minh chứng rõ ràng.Chứng tỏ Thắng xòe rất chuyên nghiệp.

Bài Hoan châu thâm cung ký được đánh gía rất cao cả về hành văn lẫn nội dung,đã chọc được vào bao khát khao của nhiều người.Câu chuyên truyền kỳ của Thắng xòe chư hết nhưng tạm thời thấy đỉnh cao là bài "Võ tặc truyền kỳ" Bài này phải nói là hay,hay bởi giọng văn tam quốc đấm thẳng vào số cán bộ có chức quyền lộng hành coi trời bằng vung.Làm lãnh đạo nhưng không biết giữ ý tứ đề phòng khi về hưu.

Không rõ từ đâu? nhưng từ hôm bài Võ tặc được lên blog có nhiều người gọi hỏi tôi : Thắng xòe là ai? Tôi trả lời là không rõ cha này lắm nhưng nghe đâu nhà nó ở Vinh....Hehhe.

Thắng xòe này! lần sau chú viết thì nên nói rõ hơn cho người ta hiểu...kaka!!! chứ cái lối úp mở thế chỉ được cái khi ra tòa là chú thắng cuộc.Đừng để tau phải đi giải thích tên này là ông này,tên kia là ông kia đau đầu lắm.

Hà nội ,Sài gòn thì nó chửi các quan là chuyện thường chớ ở Nghệ ta thì chú nên dè tý vì nể nhau tý phòng khi đi ăn sáng mà gặp nhau thì hơi ngượng...hehe.

Cũng phải nói thêm nữa là ở Vinh còn có blog Faxuka.Nghe nói ông này cũng ở Vinh,là tác giả của bài "Hịch khoa học công nghệ".Lâu nay bài này lưu truyền trên mạng nhưng nỏ có ai đề tên tác giả.Chính bài đó là của ông này,ông Faxuca! Hay thật.

Cái quý ở chỗ là cả hai blog này đề chỉ viết về Nghệ an.Mảng này từ trước đến nay chưa có xuất hiện trên lề trái.Mà giờ người ta cũng hay xem lề trái chứ mấy anh lề phải ở Nghệ an không ai đọc.May ra thì họ cũng lướt qua anh báo congannghean.vn để xem hôm nay có chém giết gì không.Mà chém giết trên báo này giờ cũng chậm lắm,sau 1,2 ngày mới đăng.Tôi nói với cu M là răng bây đưa tin chậm rứa,nó bảo phải chính xác bác ạ sơ sểnh là chết!

Nhân đây cũng nói thêm rằng,viết blog là chấp nhận nó chửi,mà sợ nó chửi thì đừng viết blog.Đừng gỡ xuống bài của mình làm nó được đà.

Trước đây tôi cũng thỉnh thoảng viết dù rằng viết không ra trò trống gì nhưng nói lên được nội dung mình muốn viết là được.Thế mà có một vụ nó chửi ầm ầm.Tôi phải đi tìm hiểu chân dung của thằng to mồm nhất,thì được biết trời đất ôi :Thằng này tàn tật,ăn ẻ ngồi chỗ...Thế mà cứ tưởng nó là tiến sỹ!!!!.

Vài năm nay tôi không viết,mở cửa hàng photocopi rồi ngồi cóp pết,đưa thông tin cho thiên hạ họ coi cũng là được rồi.Nhưng khổ cái đó cũng là tội : Tuyên truyền...

Cuối cùng,chỉ xin các bác phòng an ninh văn hóa công an Nghệ an hiểu cho là nhiều lúc vì tức quá mà không biết làm sao?


Mục lục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét