Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

CÓ KHÔNG TRỜI ? 110 TIN NHẮN CỦA CHÚA ĐẢO TUẦN CHÂU

KỲ QOÁI THẾ GIỚI

Nguồn : Thu Hồng - Blog Beo

*** Dốt toán bẩm sinh, ngồi nguyên ngày tính mãi không ra cái này. Gửi 110 nghìn tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Long vào top 7 kì quan thế giới, ông Tuyển tốn hết bao nhiêu thời gian?

Điên tiết, sáng nay đến cơ quan, tập hợp phòng kế toán lại phát lệnh, dừng toàn bộ công việc thường ngày, anh chị phải giải cho ra bài toán kia cho tôi. Kế toánchưởng chi tiền làm ngoài giờ nếu trong 8 tiếng vẫn chưa tính xong.

Sau đây là bá cáo của kế toán.

Giả thiết 1. Nếu Chúa đảo Tuần Châu không ăn ngủ đụ ị, bấm đủ 3 ca 24h/ngày, 1 tin nhắn hết 4 phút (3.3 phút là quãng nghỉ để nhắn tiếp theo quy định nhà mạng và 0.7 phút bấm nội dung), vị chi 1 ngày, Chúa nhắn được 360 tin.  Với 110 nghìn tin, Chúa tốn hết 300 ngày 1 giờ và 20 phút.

Giả thiết 2. Chúa có ngừng nhắn để ăn ngủ đụ ị, thì lấy tổng số tin nhắn chia cho ( lấy 15 nhân số giờ Chúa nhắn trong ngày) thì ra số ngày Chúa chi cho việc nhắn tin.

Không ai chống đối cuộc chơi, nhìn ở góc độ nào đó cũng thú vị và có ích, của cư dân mạng. Nhưng khiến cả một cuốc gia, từ  lão tỉ phú tới phó thường dân, từ quan thượng thư tới đứa bé 5 tháng tuổi, thành những diễn-viên-hài-không-duyên quả đúng là vô tiền khoáng hậu. Sâu xa của sự vô tiền khoáng hậu này, mình biết chỉ bắt đầu từ sở thích cá nhân của hai ba ông, quyền to đủ mức để phớt lờ lời can ngăn, hãy để sự kiện  diễn ra theo đúng tầm vóc của nó, của unesco Việt nam.

*** Một chiều ngồi trong quán, nhìn dòng người đông đúc trôi qua, Giai xinh bảo, số đông kia không ai ý thức được mình đang bị điều khiển, chỉ bởi dăm ba người. Khi người chăn cừu còn mải mê trên Brokeback Mountain thì xứ mình, thượng tầng chỉ thuần là  tầng áp mái thôi, giai mẹ ạ!


"Chúa đảo" Tuần Châu và 110.000 tin nhắn bình chọn Hạ Long


Nguồn Laodong.com

Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu đã tự tay nhắn hơn 110.000 tin nhắn bình chọn vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.


Sáng 12.11, cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới đã chính thức công bố những kết quả đầu tiên. Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng vinh dự có mặt ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Theo đó, ngoài Việt Nam còn có 6 quốc gia khác cũng may mắn sở hữu một trong số 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới bao gồm: Thác Iguazu, Công viên Quốc gia Komodo, Đảo Jeju, Núi "chiếc bàn", Sông ngầm Puerto Princesa và Rừng Amazon.

Hình ảnh Vịnh Hạ Long trên website www.new7wonders.com.
Hình ảnh Vịnh Hạ Long trên website www.new7wonders.com.

Sự có mặt của vịnh Hạ Long trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là cả một niềm tự hào của những người dân Việt Nam. Và hơn hết, đó còn là sự cố gắng và nỗ lực của không ít người dân với lòng yêu nước và tự hào dân tộc lớn lao.

Từ nhiều ngày qua, cùng chung với không khí sôi nổi trên khắp cả nước, những người dân Hạ Long nói chung và cán bộ công nhân viên tập đoàn Tuần Châu nói riêng cũng đã cố gắng hết sức đóng góp phần nhỏ bé của mình để đưa tên vịnh Hạ Long xuất hiện trên danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Theo sự chỉ đạo của chủ tịch Đào Hồng Tuyển, toàn thể nhân viên tại đây đã dành hẳn một ngày làm việc để nhắn 100 tin nhắn mỗi người tham gia bầu chọn.

Chị Nga, nhân viên phòng Marketing cho biết: “Dù được chỉ đạo là nhắn 100 tin nhưng nhân viên chúng tôi đều nhắn hơn con số đó rất nhiều. Riêng bản thân tôi, từ những ngày đầu phát động ngày nào tôi cũng nhắn không dưới 20 tin bầu chọn cho vịnh Hạ long. Ngày nào không nhắn là tôi cứ thấy thiếu thiếu gì đó”. Không chỉ vậy, tinh thần nhắn tin vì Hạ Long còn được cả gia đình chị nhiệt tình ủng hộ. “Sáng sớm nay, cậu con trai đang theo học lớp 3 của tôi có gọi và nhắc tôi nhắn tin, cháu có kể chuyện đi học ở lớp khi được cô giáo hỏi lý do vì sao em lại tích cực nhắn tin ủng hộ vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới đến thế, cháu dõng dạc trả lời rằng: vì con là người Hạ Long, con sinh ra và lớn lên tại Hạ Long. Nghe cháu nói thế, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”, chị Nga xúc động kể lại

.

Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu cùng các thành viên của công ty dâng hương trên bàn thờ Bác Hồ tại Tuần Châu để cầu nguyện cho chiến thắng của vịnh Hạ Long.
Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu (thứ 4 từ trái sang) cùng các thành viên của công ty dâng hương trên bàn thờ Bác Hồ tại Tuần Châu để cầu nguyện cho chiến thắng của vịnh Hạ Long.


Theo con số chính thức từ phía lãnh đạo tập đoàn Tuần Châu, hơn 1040 nhân viên đang làm việc tại tập đoàn đã nhắn tổng số 208.957 tin nhắn bình chọn cho vịnh Hạ Long. Trong đó, riêng chủ tịch Đào Hồng Tuyển đã tự tay gửi số tin nhắn là 110.000, tức là chiếm một nửa số tin nhắn ủng hộ Hạ Long của toàn tập đoàn.

Ngay sau khi công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong đó có tên vịnh Hạ Long, những người dân Quảng Ninh như vỡ oà trong niềm vui sướng. Hiện tại, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút lên kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại của cả đất nước.

Theo tìm hiểu của PV Laodong.com.vn, chương trình biểu diễn pháo hoa nghệ thuật tại khu bến phà Bãi Cháy - TP Hạ Long dự kiến diễn ra vào tối 12.11 đã hoãn lại vào giờ chót. Trong thời gian sớm nhất, ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ có những hoạt động đặc biệt để tất cả đồng đào Việt Nam trong nước và trên thế giới có thể chia niềm vui lớn cùng Hạ Long.

Thu Hương

Xem bài khác


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét