Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

VỀ VIỆC T/S DIỆN NÓI BÀ MÂY THÔN TƯ SẢN BỊ BẮT LÉN

Ngày 17/4/2012 Nguyễn xuân Diện đưa tin (Không trực tiếp) về việc Hà nội bắt người trái phép bà Nguyễn thị mây ở thôn Tư sản xã phúc túc huyện Phú xuyên.Theo tiến sị Diện thì đây là hình thức "bắt lén"...lý do do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp.

Dưới đây là trích đoạn :


HÀ NỘI: BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP, HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN KÉO NHAU ĐI ĐÒI

Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp... 

Bà con đang chuẩn bị cuốc thuổng đòn gánh búa liềm để lên UBND huyện để đòi người.

Cập nhật lúc 19h20: 
Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn. 

Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy bân nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)
Số điện thoại người trong thôn:
- Đào Văn Tuyến 01688587277
- Trần Thị Thoa 0166808 7566
- Đào Minh Tiền 0988703180

Nhân dân căng bạt trước cửa trụ sở UBND xã Phú Túc để phản đối việc bắt người trái phép.




Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng đến gần xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa.

Từ sáng, đến lúc này (16h15), dân vẫn đang bao vây uỷ ban xã và cùng nhau ăn trưa bằng bánh mỳ.
.
Sơn, an ninh văn hóa (biểu tình và tôn giáo) CA Hà Nội cũng đã có mặt quay phim tại hiện trường.

Công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) đã xác nhận sự việc bắt cóc của bà Nguyễn Thị Mây và bây giờ bà con bên đó xuống UB xã Phú Túc để đòi người.


01696257786 ông Thuần
01694266596 ông Chiến

Một việc rất vui cho bà con Tư Sản. Công an, và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xác nhận với bà con Tư Sản sự việc bà Nguyễn Thị Mây thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên bị bắt cóc. Cả công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xuống UBND xã Phú Túc cùng bà con Tư Sản đòi thả người.
.

Còn dưới đây là báo kinh tế và Đô thị đưa tin:

Diễn biến mới nhất vụ tranh chấp 6,75 mẫu ruộng tại Phú Túc, Phú Xuyên

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Mây 

Cập nhật lúc: 19/04/2012-09:24:06
KTĐT - Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, việc người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên tự ý đắp bờ, cấy lúa trên diện tích 6,75 mẫu ruộng thuộc quyền quản lý của thôn Lưu Thượng thời gian qua là hoàn toàn vi phạm pháp luật.

>>> Về vụ tranh chấp đất ở Phú Túc, Phú Xuyên: Hôm nay, đối thoại với người dân thôn Tư Sản

>>> Dân thôn Tư Sản đòi lại đất là không có căn cứ

>>> Vụ tranh chấp 6,75 mẫu ruộng ở Phú Túc, Phú XuyênDự kiến tổ chức cưỡng chế vào ngày 12/4

Mặc dù, Huyện ủy, UBND và các tổ chức đoàn thể huyện Phú Xuyên đã kiên trì tuyên truyền, vận động thuyết phục người dân thực hiện đúng pháp luật, tuy nhiên, những người dân thôn Tư Sản vẫn không chấp hành. Mặt khác, một số đối tượng quá khích lợi dụng chính sách nhân đạo của Đảng trong tuyên truyền, vận động đã kích động người dân tiếp tục đưa yêu sách đòi lại phần diện tích ruộng đất trên gây ảnh hưởng an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Trước thực tế diễn biến ngày càng phức tạp, ngày 5/4 cơ quan Công an huyện Phú Xuyên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Thị Mây (SN 1968), Nguyễn Thị Bé (SN 1960) và Đào Thị Thành (SN 1977)  cùng trú ở thôn Tư Sản về tội danh "chống người thi hành công vụ".

Sau khi có quyết định khởi tố bị can, cơ quan Công an đã nhiều lần triệu tập các đương sự đến làm việc. Tuy nhiên, các đối tượng trên đã không chấp hành pháp luật mà còn tiếp tục tỏ thái độ chống đối. Để đảm bảo kỷ cương, phép nước thực hiện luật pháp công bằng đối với mọi công dân, 5 giờ 30 phút ngày 17/4 cơ quan Công an huyện Phú Xuyên đã thực hiện lệnh bắt giam đối với Nguyễn Thị Mây. Đây là việc làm cần thiết, đúng pháp luật của các lực lượng chức năng huyện Phú Xuyên. Sau khi đối tượng Nguyễn Thị Mây bị bắt, một số đối tượng quá khích thôn Tư Sản đã tập trung tại trụ sở UBND xã Phú Túc đưa yêu sách đòi thả người. Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền, giải thích về hành vi vi phạm pháp luật của Mây và việc thực thi đúng pháp luật của cơ quan công an, ngay trong ngày, người dân đã tự động giải tán.

Chiều 18/4, trao đổi về diễn biến trên, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Trương Thế Cầu cho biết, quan điểm của chính quyền là tiếp tục vận động, thuyết phục người dân thôn Tư Sản tự giác tháo dỡ bờ thửa đã đắp trả lại ruộng đất cho người dân thôn Lưu Thượng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của huyện cũng sẽ xử lý cương quyết các đối tượng cố tình chống đối gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Nếu các đối tượng vi phạm không hợp tác phục vụ điều tra, cơ quan thực thi pháp luật sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh, đảm bảo đúng pháp luật nhằm ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội. "Địa phương vẫn kiên trì tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ bản chất của vấn đề đừng để một số đối tượng xấu lợi dụng dẫn đến vi phạm pháp luật. Mọi nỗ lực của các cấp chính quyền thời gian qua không ngoài mục đích đưa người dân hai thôn Tư Sản, Lưu Thượng đoàn kết, hòa hợp cùng nhau sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp" - ông Cầu cho biết thêm.

Nhóm PV PL


                                                                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét