Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Blog Photphet : DẠNG HÁNG CHO NÔM

DẠNG HÁNG CHO NÔM

 


@ Chi bộ. Anh nói thẳng toẹt mẹ luôn, anh đéo coi Nguyễn Xuân Diện (chủ nhân của blog xuandienhannomblogspot.com với câu blast nức tiếng xa gần: "tôi tặng blog này cho các bạn") ra cái mẹ gì cả. Chỉ thiếu nước anh chửi đồ mặt lồn trao nữa mà thui. Thật đới anh thề! Một cái chuồng lợn đéo hơn đéo kém!


Not cần đến anh dạy dỗ Diện, định hướng lại cái đầu lâu quay cuồng của chi bộ, ngài hôm qua vợ anh (aka con Dở) đã chỉ bảo Diện tiến sỹ ở ngay đơi! Chi bộ hãy đọc và thẩm cho kỹ. Anh nói lại một lần nữa: "Đừng bao giờ để người khác nghĩ hộ, hãy biết chủ động tư duy, đó mới chính là tiệm cận dân chủ tốt nhất".
.................................................

Gửi Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện, Chủ trang 


xuandienhannomblogspot.com

Sinh mạng của người dân, danh dự của chính quyền không phải, tuyệt đối không phải là thứ mà Nguyễn Xuân Diện đem ra làm trò câu view hay làm vật trang sức cho chiếc chiếc áo ming tinh! 




Hôm nay bất chợt nhớ cụ Nguyễn Khuyến, tại vừa qua blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Nói gần, nói xa chả qua nói thật, mình nhớ cụ Nguyễn Khuyến có bài Tiến sĩ Giấy với câu kết đầy mỉa mai: “tưởng rằng đồ thật, hóa đồ chơi”.

Mình biết Diện từ cái thời anh giương cao ngọn cờ dân chủ và tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Những anh tài, nhân sỹ hạng Diện, mình chả quan tâm mấy; anh hùng gì, vẻ vang gì ba cái vụ hô hào chém gió nhì nhằng ấy, rồi có giải quyết được việc đâu, chỉ thấy tung tít mít mù lên. À có! Nhờ thế, Diện nổi đình nổi đám trên làng log. Được thể, Diện càng ra sức đánh bóng mình, đánh bóng lòng yêu nước của mình bằng những trang viết, những thông tin mà Diện cập nhật.

Đọc cái title “TRỰC TIẾP TỪ HN: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN ĐANG KÉO LÊN UBND XÃ ĐÒI NGƯỜI” trên blog của Diện, bỗng giật mình. Nhẽ tiến sĩ bây giờ chỉ còn cái danh hão thôi sao? Một người có tuổi đời, có học vị, .... như Diện lại đăng lên một bài viết vô trách nhiệm vậy sao?

Mở đầu bài viết là một thông tin rất mập mờ: “Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp...”

Chị Mây bị bắt lén, vậy ai bắt? Diện là một Tiến sĩ Hán Nôm, lẽ nào đến việc dùng từ để viết một câu cho đủ thông tin cũng khó đến thế? Hay Diện là Tiến sĩ Hán Nôm nên không biết dùng chữ quốc ngữ? Hay Diện cố tình viết thế để "lập lờ đánh lận con đen"?

Lại thêm cái này:

“Cập nhật lúc 19h20:   




Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn.

Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy ban nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)


“Nó” là ai? Diện cầm bút gõ phím đã mòn tay, lẽ nào không hiểu một điều rằng, những thông tin (kể cả việc trích dẫn) đưa lên cho người đọc - dẫu là độc giả mạng - đều phải có độ rõ, độ chính xác? Có chính quyền nào lại đi bắt dân vì lí do là  đi cấy cùng dân trên một thửa ruộng đang có tranh chấp không? Có chính quyền nào bắt dân theo kiểu "bắt ngoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn không"? Làm vậy khác nào coi dân như lợn? Đưa tin như vậy, khác nào Diện  coi chính quyền như ác ôn?

Diện thành tâm trên blog của mình rằng: "Tôi tặng blog này cho các bạn". Và Diện ném cho người đọc những thông tin kiểu thế này: “Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng gần Quảng Phú Cầu. 

Từ sáng, đến lúc này (16h15), dân vẫn đang bao vây uỷ ban xã và cùng nhau ăn trưa bằng bánh mỳ”.

Và kết thúc như thế này: “Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.

Cho đến tối nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã bị thủ tiêu”.

Diện tung cho người đọc một thứ hổ lốn, nửa thực nửa hư, mờ mờ ảo ảo. Đám côn đồ giả danh công an huyện bắt cóc chị Mây vậy mà người dân lại bao vây Ủy ban xã? Rồi ai bắt, ai giam chị Mây? Chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu? Rốt cuộc thì Diện muốn thông tin nào đến người đọc? Chính quyền ác ôn hay người dân côn đồ? Lập luận rõ nực cười và phi logic!

Thật không thể tưởng tượng nổi, một Tiến sĩ Hán Nôm, người từng đứng tên trong danh sách của cái gọi là nhân sĩ, trí thức mà lại viết (và trích dẫn) những câu hàm hồ như vậy? Nhưng vô sỉ là ở chỗ Diện trắng trợn vu họa cho phía chính quyền: “chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu”.  "CNN Việt Nam" chẳng nhẽ là như thế ư? Vô trách nhiệm và vô sỉ đến vậy ư? 


Diện nghĩ gì? Và Diện mong gì? Xin nhấn mạnh: Sự thật chưa sáng tỏ, tất cả mới chỉ là nghi ngờ ước đoán, đừng làm xằng và rồi để người dân chịu nạn.

Điều nguy hiểm chính là những thông tin mà Diện trích từ RFA đến những điều Diện viết đều rất mập mờ, thiếu minh bạch. Rốt cuộc thì chị Mây bị chính quyền xã Phú Túc bắt hay bị bọn côn đồ bắt cóc? Nếu chị Mây bị bọn côn đồ bắt cóc, tại sao người dân lại đến UBND xã Phú Túc biểu tình đòi thả người với những câu khẩu hiệu mà những bà cụ già đang cầm trong tay?



Mình đồ rằng, những câu khẩu hiệu ấy được viết rất nắn nót, công phu, liệu có phải là một sự lợi dụng dân chủ để kích động dân chúng làm loạn thêm một xã hội vốn không mấy yên bình? Liệu có phải những trò mèo, hưởng sái từ phát súng Đoàn Văn Vươn? Hay tất cả những thứ mà Diện bày ra trên blog cũng chỉ là một trò câu view rẻ tiền của tiến sĩ Diện???

 


Mình rất băn khoăn! Có ai giải đáp cho mình không nhỉ???

........



Anh tiếp tục up thông tin.
Lãnh tụ vừa gọi điện cho người dân thôn Tư Sản theo số điện thoại mà Diện cung cấp nhưng bỏn bảo anh nhầm số, cúp máy mẹ luôn.
Lưu ý là anh gọi bằng chính số điện thoại của anh (chứ đéo phải sim rac nhá).
Đèo mẹ, thấy bên Ba Sàm đăng thông tin như thế nài:
"SỐT! 9h40′ – CTV cho biết: Từ 9h tại số 1 Ngô thì Nhậm, Hà Đông, bác Lê Hiền Đức đã có mặt, do bà con nông dân đi đón bác tới. Có gần 20 bà con thôn Tư Sản ra từ sớm và rất may là đã gặp được bác Đức để được sự giúp đỡ. Bác Đức đã gọi cho trưởng công an huyện Phú Xuyên- Phạm Văn Nôm, ông ta đã trả lời việc bắt chị Nguyễn Thị Mây thì bác hỏi công an TP Hà Nội..Hiện tại có gần 500 bà con nông dân đã tới …theo bà con nói thì mọi người đang kéo đến ngày một đông".
Anh đã test luôn bằng cách gọi điện thoại thẳng cho Công an huyện Phú Xuyên, bỏn tiếp chiện anh rất nhã, chứ hoàn toàn đéo có chiện xấc xược với Dân như thông tin bên Ba Sàm.
Bỏn nói: Trước đó đã sẩy ra xô xát, người dân chống lại người thi hành công vụ (tức là công an xã) cho nên Công an Huyện đã mạnh tay. Hiện giờ bà Mây được đưa lên công an thành phố chứ công an huyện không đủ thẩm quyền để giải quyết!
Chừng đến khi chị Mây về an toàn lành lặn, sự vụ giải quyết trắng đen rõ ràng thì Diện ơi là Diện nói thế đéo nào vào câu: Không biết chị Mỹ còn sống hay đã bị thủ tiêu đây
@ Chi bộ: Cứ mặc nhiên vào đây mà ném đá, anh sợ cặc. Anh đéo phải như Diện, cứ phản biện là xóa nghéo đâu!
Tiếp tục up thông tin

Đây là phản biện từ MTV chủ trang http://www.vietmythuat.com

Nguồn Photphet.inio
                                                                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét