Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

TIẾN SỊ DIỆN HÁN NÔM..."YÊU NƯỚC" KIỂU RẺ TIỀN

Phàm rằng tui đếch có cái bằng cấp chi,nhưng e cũng là dân blog,chữ ít nhưng hiểu thì không đến nỗi lú lẫn lắm.Tương truyên trên mạng cứ mỗi lần ngó qua blog Diện hán nôm lại muốn ói.Năm ngoái Diện lu loa về biểu tình yêu nước nghe qua cũng tàm tạm.Dần dà Diện càng có một thứ văn hoá gì gì đó khó tiêu hoá.Theo như Diện thì 80 triệu dân Việt chỉ có mấy anh mấy chị cứ sáng chủ nhật là đi vòng Bờ hồ mà được Diện cho là yêu nước.Thứ tui đây không yêu nước hay sao?.

Rồi thi thoảng lại nghe Diện hán nôm lại đi "giải cứu" ai đó,tui lại cứ ngỡ như nhà hán nôm lại đổi nghề sang Đặc nhiệm!.Đọc cái đơn kiện nhà đài Hà nội mà tôi không tưởng tượng ra trình độ của một nhà hán nôm lại đến mức thế.Đó là chưa nói đến nhiều bức ảnh nhưng chỉ có một nội dung.Giật tít câu khách rẻ mạt và lỗ liễu.

Nhà nước thừa cơm mà nuôi những tiến sị cở như Diện,không biết ổng đến cơ quan làm gì mà cứ suốt ngày tố cáo,bươi xấu chế độ một cách thô thiển,rẻ mạt ý tứ thiếu độ khôn ngoan.Mạt khác không biết chính quyền sợ Diện cái gì mà có vẻ như là im? Hay là đang vỗ béo?

Thôi,đéo cần phải nói nhiều mà thật ra cũng đéo viết được thì cóp cái dưới này bà con hiểu thêm về Diện hán nôm:

Việt Mỹ Thuật: ĐÔI LỜI VỚI TIẾN SỸ HÁN NÔM NGUYỄN XUÂN DIỆN


Thưa Tiến sỹ Diện: 
Một bài viết lủng củng, mập mờ và vô trách nhiệm. Nói thật là mỗ đọc đi đọc lại mấy lần mà chả hiểu Tiến Sỹ Hán Nôm viết gì? Câu trước đá câu sau, mọi chuyện đều mâu thuẫn đến mức tối đa. Nói thật chả hiểu cái đầu của một tiến sỹ mà như vậy thôi sao? Anh là tiến sĩ chủ quản thư viện Viện Hán Nôm, chuyên môn không lo, đi lo ba cái chuyện (thực chất là chuyện của bọn nhà báo lá cải) để làm gì? Vì dân ư? Nếu vì dân mà viết lách kiểu vô trách nhiệm thế này thử hỏi vì ai? Vì đất nước ư? Những động tĩnh thường ngày của xã hội mà tiến sĩ đánh hơi tài thế? Chả khác gì mèo ngửi thấy mùi chuột, quạ ngửi thấy mùi xác chết? Đã thế lại còn xỉa sói, bới móc, ăn nói kiểu hả hê cho hành vi của mình. Sự hiếu thắng này nhẽ ra chỉ có ở trẻ con mới lớn chứ không đáng có ở 1 vị tiến sĩ. Xét thấy vì dân cũng không phải, vì đất nước cũng không? Vậy Tiến sĩ Diện vì cái gì? Hay vì cái danh hão, vì muốn được nổi tiếng hay vì Viện Hán Nôm dạo này không có việc làm? Đến cơ quan ngồi đọc báo, uống nước trà, buôn dưa lê mãi cũng chán nên làm vậy sao? Nếu vậy thì cái nhà nước này, người dân này còn khổ mãi. Mỗ nói thật, từ khi TS Diện dương ngọn cờ chống Tàu, dù ngu dại hay hiếu thắng thì đó cũng là một tiếng nói. Nhưng càng ngày TS Diện càng đi quá đà. Một xã hội hiện đại, một xã hội phát triển thì ở xã hội đó có sự phân công lao động rạch ròi, mỗi người một việc. Các cụ xưa có câu "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề" là vậy. Chuyên môn không lo, đi lo chuyện nhố nhăng, giống như "đánh đĩ cả 10 phương vậy. Thưa TS Diện! Chuyên môn của ông là Hán Nôm, vậy ông hãy làm cho tốt công việc ở cơ quan ông đi rồi hãy lo chuyện khác, đó mới là người "Yêu nước thương dân" thực sự ông ạ!
Đến hôm nay mỗ thấy hoàn toàn thất vọng bởi cung cách, suy nghĩ TS Diện. Hóa ra Tiến sĩ cũng chỉ có vậy. 




ĐÂY LÀ BÀI CỦA TIẾN SỸ DIỆN:
HÀ NỘI: BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP, HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN KÉO NHAU ĐI ĐÒI (xuandienhannomblogspot.com)




Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp... 


Bà con đang chuẩn bị cuốc thuổng đòn gánh búa liềm để lên UBND huyện để đòi người.


Cập nhật lúc 19h20: 


Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn. 


Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy bân nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)


Số điện thoại người trong thôn:
- Đào Văn Tuyến 01688587277
- Trần Thị Thoa 0166808 7566
- Đào Minh Tiền 0988703180


Nhân dân căng bạt trước cửa trụ sở UBND xã Phú Túc để phản đối việc bắt người trái phép.
Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng đến gần xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa.
Từ sáng, đến lúc này (16h15), dân vẫn đang bao vây uỷ ban xã và cùng nhau ăn trưa bằng bánh mỳ..
Sơn, an ninh văn hóa (biểu tình và tôn giáo) CA Hà Nội cũng đã có mặt quay phim tại hiện trường.
Công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) đã xác nhận sự việc bắt cóc của bà Nguyễn Thị Mây và bây giờ bà con bên đó xuống UB xã Phú Túc để đòi người.


01696257786 ông Thuần
01694266596 ông Chiến
Một việc rất vui cho bà con Tư Sản. Công an, và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xác nhận với bà con Tư Sản sự việc bà Nguyễn Thị Mây thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên bị bắt cóc. Cả công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xuống UBND xã Phú Túc cùng bà con Tư Sản đòi thả người.
Ông Sơn, An ninh văn hóa của CA HN có mặt tại hiện trường từ sớm với máy ảnh trong tay














.Ông Sơn, An ninh văn hóa của CA HN có mặt tại hiện trường từ sớm với máy ảnh trong tay

















Hiện nay bà con đang kéo nhau dồn dập ra UBND xã Phú Túc đòi thả người. Người dân trai gái trẻ già kéo ra mỗi lúc một đông.

Đã về chiều, người dân mang nước, bánh mì và đồ ăn ra tiếp tế. Dự kiến hàng trăm người dân sẽ ngủ lại đêm nay tại cửa UBND xã Phú Túc. 


------------------------------------------------------
Đọc thêm:
Báo Dân trí đưa tin:
Thanh Hóa - Hàng trăm người dân kéo lên huyện “làm việc” lúc... nửa đêm


(Dân trí) - Bức xúc trước việc bè mảng của ngư dân ở thôn 3 Đại Long, xã Hoằng Thanh bị đốt và cho rằng việc quy hoạch bến bãi, đường đi ra biển của ngư dân chưa hợp lý, hàng trăm người dân đã kéo nhau lên UBND huyện Hoằng Hóa phản đối.


Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/4. Đến chiều tối ngày 15/4, hàng trăm người dân xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa lại thuê ô tô chở chiếc bè mảng bị cháy lên trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa để kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình.


Trước tình hình trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với một số ngành chức năng kịp thời chốt chặn tại các điểm trên tuyến đường từ huyện Hoằng Hóa lên thành phố Thanh Hóa dài gần 15km nhằm thuyết phục người dân quay trở về huyện, ổn định tình hình.
------------------------------------------------------------------------- 


Tiếp tục cập nhật:


Thông tin từ Tư Sản cho biết; Sáng sớm nay, chị Nguyễn Thị Mây cùng chị gái làm như thường lệ ở cơ sở sản xuất tăm tre ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa. Chị Mây đã bị một nhóm người lạ mặt xông vào bịt mồm và lôi đi. Khi bà con kéo đi trình báo và đòi người thì được giải thích lý do là chị Mây đi cấy trên ruộng đang có tranh chấp, tức là khu ruộng 5 % do bố mẹ để lại.


Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.


Cho đến tối nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã bị thủ tiêu.


Chị Nguyễn Thị Lý kể lại chuyện em gái là Nguyễn Thị Mây bị bắt:




Còn đây là bài phản biện của web: http://www.hantimes.com


Nguyễn Xuân Diện và một trò câu view vô sỉ!
Post under XÃ LUẬN vào lúc 4/18/2012 11:02:00 SA Được đăng bởi SÔNG HÀN
@ Chi bộ. Anh nói thẳng toẹt mẹ luôn, anh đéo coi Nguyễn Xuân Diện (chủ nhân của blog xuandienhannomblogspot.com với câu blast nức tiếng xa gần: "tôi tặng blog này cho các bạn") ra cái mẹ gì cả. Chỉ thiếu nước anh chửi đồ mặt lồn trao nữa mà thui. Thật đới anh thề! Một cái chuồng lợn đéo hơn đéo kém!
Not cần đến anh dạy dỗ Diện, định hướng lại cái đầu lâu quay cuồng của chi bộ, ngài hôm qua vợ anh (aka con Dở) đã chỉ bảo Diện tiến sỹ ở ngay đơi! Chi bộ hãy đọc và thẩm cho kỹ. Anh nói lại một lần nữa: "Đừng bao giờ để người khác nghĩ hộ, hãy biết chủ động tư duy, đó mới chính là tiệm cận dân chủ tốt nhất".
.................................................
Gửi Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện, Chủ trang 
xuandienhannomblogspot.com
Sinh mạng của người dân, danh dự của chính quyền không phải, tuyệt đối không phải là thứ mà Nguyễn Xuân Diện đem ra làm trò câu view hay làm vật trang sức cho chiếc chiếc áo ming tinh! 


Hôm nay bất chợt nhớ cụ Nguyễn Khuyến, tại vừa qua blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Nói gần, nói xa chả qua nói thật, mình nhớ cụ Nguyễn Khuyến có bài Tiến sĩ Giấy với câu kết đầy mỉa mai: “tưởng rằng đồ thật, hóa đồ chơi”.
Mình biết Diện từ cái thời anh giương cao ngọn cờ dân chủ và tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Những anh tài, nhân sỹ hạng Diện, mình chả quan tâm mấy; anh hùng gì, vẻ vang gì ba cái vụ hô hào chém gió nhì nhằng ấy, rồi có giải quyết được việc đâu, chỉ thấy tung tít mít mù lên. À có! Nhờ thế, Diện nổi đình nổi đám trên làng log. Được thể, Diện càng ra sức đánh bóng mình, đánh bóng lòng yêu nước của mình bằng những trang viết, những thông tin mà Diện cập nhật.
Đọc cái title “TRỰC TIẾP TỪ HN: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN ĐANG KÉO LÊN UBND XÃ ĐÒI NGƯỜI” trên blog của Diện, bỗng giật mình. Nhẽ tiến sĩ bây giờ chỉ còn cái danh hão thôi sao? Một người có tuổi đời, có học vị, .... như Diện lại đăng lên một bài viết vô trách nhiệm vậy sao?
Mở đầu bài viết là một thông tin rất mập mờ: “Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp...”
Chị Mây bị bắt lén, vậy ai bắt? Diện là một Tiến sĩ Hán Nôm, lẽ nào đến việc dùng từ để viết một câu cho đủ thông tin cũng khó đến thế? Hay Diện là Tiến sĩ Hán Nôm nên không biết dùng chữ quốc ngữ? Hay Diện cố tình viết thế để "lập lờ đánh lận con đen"?
Lại thêm cái này:
“Cập nhật lúc 19h20: 
Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn.
Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy ban nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)
“Nó” là ai? Diện cầm bút gõ phím đã mòn tay, lẽ nào không hiểu một điều rằng, những thông tin (kể cả việc trích dẫn) đưa lên cho người đọc - dẫu là độc giả mạng - đều phải có độ rõ, độ chính xác? Có chính quyền nào lại đi bắt dân vì lí do là đi cấy cùng dân trên một thửa ruộng đang có tranh chấp không? Có chính quyền nào bắt dân theo kiểu "bắt ngoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn không"? Làm vậy khác nào coi dân như lợn? Đưa tin như vậy, khác nào Diện coi chính quyền như ác ôn?
Diện thành tâm trên blog của mình rằng: "Tôi tặng blog này cho các bạn". Và Diện ném cho người đọc những thông tin kiểu thế này: “Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng gần Quảng Phú Cầu. 
Từ sáng, đến lúc này (16h15), dân vẫn đang bao vây uỷ ban xã và cùng nhau ăn trưa bằng bánh mỳ”.
Và kết thúc như thế này: “Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.
Cho đến tối nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã bị thủ tiêu”.
Diện tung cho người đọc một thứ hổ lốn, nửa thực nửa hư, mờ mờ ảo ảo. Đám côn đồ giả danh công an huyện bắt cóc chị Mây vậy mà người dân lại bao vây Ủy ban xã? Rồi ai bắt, ai giam chị Mây? Chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu? Rốt cuộc thì Diện muốn thông tin nào đến người đọc? Chính quyền ác ôn hay người dân côn đồ? Lập luận rõ nực cười và phi logic!
Thật không thể tưởng tượng nổi, một Tiến sĩ Hán Nôm, người từng đứng tên trong danh sách của cái gọi là nhân sĩ, trí thức mà lại viết (và trích dẫn) những câu hàm hồ như vậy? Nhưng vô sỉ là ở chỗ Diện trắng trợn vu họa cho phía chính quyền: “chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu”. CNN Việt Nam phong tặng chẳng nhẽ là như thế ư? Vô trách nhiệm và vô sỉ đến vậy ư? 
Diện nghĩ gì? Và Diện mong gì? Xin nhấn mạnh: Sự thật chưa sáng tỏ, tất cả mới chỉ là nghi ngờ ước đoán, đừng làm xằng và rồi để người dân chịu nạn.
Điều nguy hiểm chính là những thông tin mà Diện trích từ RFA đến những điều Diện viết đều rất mập mờ, thiếu minh bạch. Rốt cuộc thì chị Mây bị chính quyền xã Phú Túc bắt hay bị bọn côn đồ bắt cóc? Nếu chị Mây bị bọn côn đồ bắt cóc, tại sao người dân lại đến UBND xã Phú Túc biểu tình đòi thả người với những câu khẩu hiệu mà những bà cụ già đang cầm trong tay?
Mình đồ rằng, những câu khẩu hiệu ấy được viết rất nắn nót, công phu, liệu có phải là một sự lợi dụng dân chủ để kích động dân chúng làm loạn thêm một xã hội vốn không mấy yên bình? Liệu có phải những trò mèo, hưởng sái từ phát súng Đoàn Văn Vươn? Hay tất cả những thứ mà Diện bày ra trên blog cũng chỉ là một trò câu view rẻ tiền của tiến sĩ Diện???
Mình rất băn khoăn! Có ai giải đáp cho mình không nhỉ???

Nguồn trộm từ 
.vietmythuat.com

                                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét