Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

TIỀN DƯỠNG LIÊM CSGT: CỦA ĐỔ VÀO NHÀ GIÀU

Dưỡng liêm là một trong nhiều cách nói khi "biếu" CSGT đứng đường mỗi tháng được hưởng 5 chai.5 chai (5 triệu) này có ý rằng cho chú 5 chai để chú khỏi ăn tiền mãi lộ.Một ý tưởng của ông Thanh Đà nẵng thật là phi sự thật.

Nếu tìm hiểu,khi vào ngành công an nhiều người ước mơ được làm CSGT.Không biết 1 suất vào CSGT phải chi bao nhiêu? nhưng chỉ biết nó có cái giá cao nhất trong các nghề của ngành công an.

Đến bộ công an cũng đã nhận biết được điều này nên khoảng năm 1991-1992 gì đó bộ đã định ôm toàn bộ tuyến đường 1A về một mối cho lục lượng cục CSGT đảm nhiệm toàn quyền.Bộ cũng đã khảo sát xây dựng 1 tỉnh xây 1 trạm CSGT do con sỗ của cục CSGT quản lý.Thế nhưng cũng vì miếng ăn béo bở nên bị các địa phương phản đối mạnh liệt

Có một điều mà các bác nên hiểu đó là càng nhiều dịp lễ,tết đại hội...càng nhiều thì các "chiến dịch" cũng nhiều,mà CSGT lại thích chiến dịch nhiều mới dễ làm ăn.Vì tâm lý những chiến dịch đó còi thổi vô tư,dân thì nghe nói đến chiến dịch là sợ nên cũng sinh ra nhiều vấn đề trong tiêu cực.

CSGT không có chủ nhật,không bao giờ nghỉ phép

Nghề CSGT không phải đầu tư trí tuệ cho lắm,chỉ cần có giáng vóc coi được,nói năng lưu loát tý là có thể ra đứng đường cầm gậy...suốt cả tháng mà không cần nghỉ ngơi.Nghề CSGT là một nghề dễ nhất so với các nghề trong ngành công an.Dễ làm nhất mà lại có những nguồn thu nhập:

Ăn tiền mãi lộ
Tiền % trích từ tiền phạt
Giờ lại được thêm 5 chai/1 tháng.

Ngoài ra CSGT còn được trang bị phương tiện công tác nhiều nhất so với trong nghành công an.

Nếu Đà nẵng lấy từ nguồn tiền phạt cấp cho 1 CSGT đứng đường 5 chai/1 tháng thì chẳng khác gì "nước chó chấm chó"

Nguồn chi: Chi cho các xếp phụ trách trực tiếp,1 trong mấy ông trưởng phó giám đốc nếu có,cán bộ tổ chức cán bộ...khoản này cũng rất lớn đấy nha

Ở thời đại này,một CSGT không làm ra tiền được coi là CSGT yếu kém và sẽ bị thuyên chuyển công tác khác.Bởi vậy nên có ý kiến cho rằng đường nào cũng mang tiếng ăn mãi lộ thì cứ ăn chứ biết thanh minh làm sao bây giờ.

Thử điểm qua những đồng chí CSGT trong khu vực địa phương mình mà xem ! Anh nào cũng có nhà to mặt đường mà trước đó họ ở trong hẻm thôi.Những tên tuổi các đ/c CSGT đều có số má con cháu ông nọ bà kia,chí ít cũng có những đ/c xuất phát từ con các đại gia buôn bán bỏ vốn đào tạo con cái thành CSGT!.

Như vậy,nếu không có tiền,không có cha ông cô chú cụ gì làm to đừng hòng vô CSGT đó là một luật bất thành văn.CSGT ít có người được học hành văn hoá loại khá giỏi.Mà người học khá giỏi họ cũng không thích CSGT.

Được cầm gậy và còi đứng ngoài đường là một giấc mơ của những bậc phụ huynh có con ở trong nganh công an.Tuy nhiên khi đã trở thành 1 CSGT thì vấn đề trụ lại cũng là cả một vấn đề khó khăn lắm,không đơn giản chút nào.Chỉ cần sơ sểnh là có người khác thay thế.Hay chỉ cần vi phạm là thằng tổ chức,thanh tra ăm hết vốn từ lâu nay tích góp.

Nói cho triết lý,những đ/c CSGT đứng ngoài đường là những đồng chí có tiền rất nhiều.Và nó nó được sắp xếp có thu nhập theo trình tự : QL 1A - các đường QL nhánh - trong thành phố - Huyện.Trong đó các đ/c cầm gậy đến xử lý tai nạn.Còn lại tuyên truyền,hậu cần coi như thường,nhưng số này chỉ là ngĩa vụ thay nhau thôi.

Nếu coi thủ đoạn của tội phạm thường xuyên đi trước công an thì thủ đoạn ăn mãi lộ cũng thường xuyên đi trước sự kiểm soát của của ngành đối với CSGT.Nếu ông Bá Thanh có gắn camera chằng chịt đi chăng nữa thì đó cũng chỉ là việc làm đánh lừa dư luận.Nói như thế để chứng minh rằng "dưỡng liêm" 5 chai cho CSGT chẳng khác gì của đổ vào nhà giàu.Hay nói một cách khác là CSGT phạt được nhiều cho địa phương thì ông Thanh lại quả cho CSGT mỗi người 5 chai nghe cũng có lý

                                                                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét