Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

KIỂM LÂM - KẺ BUÔN GỖ VÀ SỰ TÀN ĐỘC GÂY RA 10 NGƯỜI CHẾT

Rạng sáng ngày 7/12 tại xã Bình chuẩn huyện Con cuông xẩy ra 1 vụ lật xe ô tô chở gỗ làm chết 10 người,4 người bị thương.

Toàn bộ vụ này được coi cán bộ kiểm lâm tổ chức,thiết kế từ đầu.Cụ thể đêm 7/12 Trịnh thanh Long là hạt trưởng kiêm phó giám đốc BQL khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống là người trực tiếp chỉ huy.Đi đêm gặp ma,sau khi bốc đầy 1 xe ô tô gỗ nhóm 2 loại gỗ nghiêm cấm khai thác trên đường về Quỳ hợp,xe xuống dốc xe mất lái bị lật úp làm chết 10 người tất cả là những người làm thuê bốc gỗ,4 người bị thương.

lật xe gỗ lậu
Trạm trưởng Trạm trung tâm Quỳ Hợp thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống Đào Công Thắng

Điều đáng lên án là ngồi trong ca-bin ô tô có 2 cán bộ kiểm lâm.Khi xe bị nạn,2 cán bộ này đã được 1 xe 4 chỗ cũng của kiểm lâm bám đuôi đã hòng tẩu thoát tránh sự liên đới.Thật có trời,hành động này đã bị nhân dân phát hiện.Không những dân họ thấy tận mắt mà tại hiện trường còn rơi 1 cái cầu vai kiểm lâm.

lật xe gỗ lậu
Nguyễn Kim Hùng, kiểm lâm viên Trạm kiểm soát trung tâm Quỳ Hợp thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống

10 người chết,4 người bị thương,cái chết tức tưởi ngay trước mặt những kẻ mang sắc phục kiểm lâm nhưng,2 kiểm lâm ngồi trên ca-bin,cùng 1 số kiểm lâm khác ngồi trên xe 4 chỗ họ lạnh lùng bỏ đi không thương tiếc.

Sự xuống cấp của những kiêm lâm tặc đã nói lên được đồng tiền và địa vị to hơn tất cả.Họ sẵn sàng từ bỏ đạo đức cứu người để lấy lợi ích riêng nhưng bọn chúng không thể thoát được.

Cho đến nay công an Nghệ an đã bắt khẩn cấp 4 tên kiểm lâm tặc gồm Trịnh thanh Long hạt trưởng.Nguyễn kim Hùng trạm trưởng tram kiểm lâm Nga Vy.Phan sỹ Tuấn người liên quan trực tiếp.Đào công Thắng kiểm lâm viên.

Hiện tại công an Nghệ an chưa tiết lộ chủ lô gỗ này là của ai? Nhưng các nguồn tin cho thấy Trịnh thanh Long là người biết được chủ lô gỗ hoặc là lô gỗ này của nguyễn thanh Long.Vậy thì đến giờ này chưa biết chủ lô gỗ là của ai có thể là của một quan chức hay là Long còn bảo vệ tuyệt đối cho chủ hàng hoặc là chính của Long.

Được biết công an Nghệ an làm rất tốt trong việc tiêu cực của kiểm lâm,đã có lần bắt sống tạm giam cả trạm kiểm lâm  Hàng phượng ở Đô lương,gần đây đã làm rõ vụ đấu thầu gỗ với giá rẻ...

Những chuyên gia về gỗ nói rằng : Một que gỗ cũng không qua được mắt của các trạm kiểm lâm.

Tôi có thằng bạn hồi xưa đi buôn gỗ,đi chuyến nào nộp tiền đút lót chuyến đó.Thế nhưng đến một ngày giữa hè ở Quỳ châu,nó đi một chuyến nhưng chuyến này nó xin tha,kiểm lâm không chấp nhận cho đi ,xin mãi không được nó lền lên xe vác AK xuống nã vào trạm trưởng 1 loạt đạn căm thù làm trạm trưởng chết ngay tại chỗ.Sau đó nó cũng kéo cò tự sát đời nó luôn.

Giờ đây,chính kiểm lâm cũng đi buôn từng ô tô gỗ thì không biết lấy gì mà tả đây.Coi rừng là của kiểm lâm nên nó muốn làm gì thì làm .

Kiểm lâm đi buôn gỗ đã là oái oăm,lại còn không cứu người mà chính tội ác của kiểm lâm gây ra thì đúng là sự tàn ác lên tột đỉnh.Cả chúng ta không thể chấp nhận được một thể chế nhà nước đã đào tạo nên những kẻ thú vật,coi tiền là to,coi bộ quàn áo kiểm lâm là nguồn sống thực chất là vô lương tâm.

Quay lại vụ lật xe,nó đã chạy trốn trước 14 người quằn quại bi thảm,thì thử hỏi chúng ta khó mà làm được như những tên kiểm lâm này.Giờ đây bộ mặt kiểm lâm đã hiện nguyên hình ác quỷ.Thậm chí khi 2 thuộc cấp đã khai rành rành rồi thế mà Ông Long còn cho là oan.Oan cái gì nữa hả ông Long? Trách nhiệm là về ông rồi đó

Trịnh Thanh Long tại cơ quan công an

Ngoài tội "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. đối với ông Long,số người kia còn bị truy cứu về điều 102 

Điều 102. Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng

  1. Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:
    a) Người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm;
    b) Người không cứu giúp là người mà theo pháp luật hay nghề nghiệp có nghĩa vụ phải cứu giúp.
  3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Đây là một vụ án rất hiếm thấy trong các cơ quan chức năng thi hành luật mà có hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.Nên cần phải xử lý thật nghiêm minh

    Những hình ảnh về vụ lật xe gỗ làm chết 10 người bị thương 4 người

    Hien truong vu lat xe go, 10 nguoi tu nan







    Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực dốc Pù Huột thuộc địa bàn xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông (Nghệ An), đoạn dốc này khá cao, phía trên dốc lại có đoạn cua gấp và từng xảy ra nhiều vụ tai nạn.

    Chiều 7/12, lực lượng chức năng đã tiến hành cẩu toàn bộ xe và số gỗ trên xe, giải phóng hiện trường.

    Nỗi đau gia đình bà Vi Thị Mai có 2 đứa con tử nạn là Lô Văn Thông và Lô Văn Minh.

    Chiếc dép còn sót lại tại của các nạn nhân xấu số


    Gỗ đây

    Dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn thương tâm



    lật xe gỗ lậuTàiTài xế Vương Đình Hạnh trong lúc cấp cứu ở bệnh viện

    Canhsat4sao tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét