Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Việt nam : DIỄN TẬP LÁI TRỰC THĂNG BẰNG...POTOSHOP

Mấy ngày qua, báo chí trong nước đồng loạt đưa tin Phi đội máy bay EC-225 Không quân Hải quân vừa được thành lập và đang tập luyện với những chiếc EC-225 mới nhận được. Tuy nhiên một số ảnh minh hoạ về quá trình tập luyện của phi đội từ một số cơ quan truyền thông khiến ta thấy có điều hơi lạ.

Báo Tuổi Trẻ tiếng Anh ngày 13/3/2012 có bài: Flying high on EC-225 helicopter. Bài báo có đăng kèm ảnh minh hoạ:

Với chú thích: An EC-225 helicopter is flying over the coast of Vietnam. Photo: Photo in courtesy of squadron EC-225.(Một chiếc trực thăng EC-225 đang bay trên khu vực bờ biển Việt Nam. Nguồn ảnh: Phi đội EC-225).

Trang Info.Net của Bộ Thông tin & Truyền Thông ngày 17/3/2012 cũng đăng một phóng sự: Bay huấn luyện cùng phi công trực thăng hải quân EC-225, bài và ảnh của Đàm Duy Khánh. Bài báo đăng một loạt hình ảnh buổi tập luyện của Phi đội EC-225, trong đó có hai bức ảnh:



Trong khi đó, trong bộ ảnh chụp các giếng dầu ngoài khơi: Có những người ra đi tìm lửa của Nguyễn Đình Tiến đăng trên trang Flickr lại có một bức ảnh này:

Bức ảnh kèm theo lời ghi chú: This photo was taken on June 3, 2008 using a Canon EOS 40D.

Nhìn kỹ, ta không khỏi ngạc nhiên khi tất cả những chiếc trực thăng trên đều giống hệt nhau, từ góc độ chụp cho đến vị trí các cánh quạt! Thêm vào đó, những ký tự màu trắng trên chiếc trực thăng trong bức ảnh thứ 3 từ trang Info.net của Bộ TT&TT đã bị xoá một cách rất vụng về.

Không biết ai là tác giả thật trong các bức ảnh này, ông Nguyễn Đình Tiến, nhà báo Đàm Duy Khánh, hay Phi đội EC-225?


Nguồn
X.cafe

                                                                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét