Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Nghệ an : THẤY GÌ QUA BLOG "THẮNG XOÈ" KHOÁ CỬA

Blog đang ngon lành mà khoá cửa cái rộp là có vấn đề.Vì vậy việc Thắng xoè đóng cửa cũng là có vấn đề.

Biết rằng nếu có hỏi chủ blog tại sao? thì đương nhiên là Thắng không bao giờ nói,nhưng tôi cũng đã hỏi xem nó là như thế nào ? thì Thắng bảo đã cho về chế độ ẩn.


Thangxoe.blogspot.com  mở blog ,song hành cùng blog của Thắng là blog faxuca.blogspot.com cùng ra một thời điểm cuối năm 2011.Cũng không đơn giản mà hai blog này được đưa vào lit bạn bè của blog nổi tiếng anhbasam.wordpress.com


Câu chuyện vì sao Thắng xoè viết blog thì nên để cho mọi người tự suy ngẫm ,đặc biệt là các độc giả Nghệ an xem xét thử.Nhưng có điều,một số bài viết của Thắng thấy có điều khác lạ so với đời thường văn chương của tác giả.Nó đụng chạm đến cơm áo gạo tiền và uy tín chính trị của một số nhân vật có số má ở Nghệ an.

Mọi nghi vấn sau bài viết "
Võ tặc truyền kỳ"  mỗi người hiểu một cách khác nhau từ động cơ,mục đích,hành văn khác lạ,tư liệu rõ như người nằm trong chăn...Nhưng có một cái chung nhất và được nhất là đã làm thoả mãn cho một số người có liên quan đến nhân vật trong bài viết "Võ tặc truyền kỳ" hả dạ.Tuy nhiên,số người hả dạ và khen chủ yếu là người thuộc lục lượng công an Nghệ an,ngoài ra có một số ít quan chức đã từng biết vị tướng đình đám một thời nay đã về hưu này.

Cũng không phải đơn giản mà Mao Trạch Đông bên tàu có câu nới nổi tiếng : "Ngươi không đụng đến ta,thì ta không đụng đến ngươi" Nghe có vẻ đơn giản nhưng ông Mao mà nói thì cũng đáng suy nghĩ.Xét về mặt tâm lý,thật khó hiểu vì sao lại có "Võ tặc truyền kỳ" ? Vậy thì,rất có thể số quan chức trong và ngoài ngành công an Nghệ an họ thừa hiểu vì sao Thắng lại xuất bản  "Võ tặc tuyền kỳ" ?! Thắng hay là ai đã thúc đẩy cuộc chiến văn chương nhằm vào người một thời mưa gió trên chính trường ? cái đó xin tạm dừng lại đây và miễn bình luận để mọi người suy ngẫm.Nhưng chỉ có điều đánh một kẻ về hưu thì coi như cũng không giải quyết được chuyện gì.


Loạt bài về lùm xùm trong giải thưởng Hồ xuân Hương ở Nghệ an cũng đình đám không thua kém.Màu sắc của loạt bài này cũng có phần khác lạ so với đời thường của Thắng.Cuộc bút chiến phanh phui những khuất tất trong việc cơ cấu ban giám khảo và chấm giải có nhiều vấn đề ,để rồi làm một số vị cũng nhức đầu quá non yếu khi tác nghiệp chấm một giải văn hoá lớn ở Nghệ an.Để rồi có ai đó có nói rằng "Chó cứ sủa người vẫn cứ đi" thật là hoàn hảo không hơn không kém.Cuối cùng thì giải vẫn cứ trao hơn 1 tỷ đồng tiền thuế của dân,nghĩa là " Chó cứ sủa người cứ đi" Nhưng chỉ có điều người nhận đã ngậm ngùi không giám khoe khoang mình được giải!

Có một việc mà ít ai ngờ tới đó là Thắng đã dùng blog của mình để câu nhử được một số quan chức dại mồm đã lên tiếng,đó là một hành động xuẩn nhất,để rồi người ta cười hả hê một cách mỉa mai và xỉ báng.Cũng như Nguyễn quang Vinh mặc dù có viết rất nhiều trong vụ Tiên Lãng nhựng mặc nhiên thông tin về Đoàn văn Vươn thì không có một tẹo nào ! Biết ông luật sư Hùng sẽ biết nhiều thông tin của ông Vươn nên đã có một bức thư gửi Chính danh ông Hùng luật sư hòng câu nhử ông Hùng lên tiếng.Tuy nhiên ông Hùng cũng đã dính vào thủ đoạn này của ông Vinh mặc dù thông tin về ông Vươn không có nhưng ít nhất ông Hùng cũng đã bày tỏ quan điểm của mình ngay trên blog của ông Vinh .Thắng xoè đã làm được điều này.

Thật thấm thía khi có thằng bạn cùng ngồi mâm rượu thốt lên rằng "Thằng nào đánh rắm may tao chưa ngửi !!!" Trên thực tế có rất nhiều người quan chức đã đọc hoặc biết blog Thắng xoè,nhưng vì có liên quan nên họ cứ làm như là không biết gì.

Tôi biết,có lúc Thắng bảo ông nọ xếp kia gọi điện đến,có thằng đòi kiện blog Thắng xoè...Thế rồi họ gọi nhau ý ới suốt ngày chỉ vì cái ghế của họ có phần bị đe doạ về cơm áo gạo tiền.Có ông thì khôn hơn nói nhỏ nhẹ hứa này hứa nọ...Đó là chưa nói có khi cũng không chừng chính quyền cộng sản Nghệ an mạnh tay có khi họ vào cuộc thì cũng gay go.Ừ! Thế thì muốn yên chuyện là đóng blog là tốt hơn...

Nhân đây cũng xin nói thêm cái trang mạng blogspot.com của Thắng đã dùng có nhiều điểm rất giở là hầu hết mọi người vào comment đều ở dạng "nặc danh",ở dạng này người ta tha hồ mà sỷ vả hết lời cộng thêm chủ blog không xoá đi thì đúng là thảm hoạ.Không đơn giản mà ở tang "Dân làm báo.blogspot.com người ta yêu cầu phải lập tài khoản trước khi comment vào.Mọi comment ở dạng nặc danh đều bị xoá.Như vậy một blog tốt người ta đều để lại những phản hồi của những tác giả có tài khoản qua URL.Hoặc những chỉ trích đụng chạm đến chính tác giả người ta cũng để lại mà không thèm xoá.

Quay lại chuyện blog của Thắng,có lúc(nhận định) Thắng coi chuyên đưa những entry lên là tự do ngôn luận ,nhưng thực chất nó đã làm giảm uy tin của chính danh những người đang là công chức hay một vị có số má đã nghỉ hưu.Điều này làm bất lợi cho Thắng rất nhiều.Với thực trạng xã hội cũng như sức mạnh của cộng sản Nghệ an như hiện nay,thì Thắng,một mình Thắng hoặc cùng một số ai đó nữa chưa đủ mạnh để làm nên một thành tích thoả mãn.Mà chỉ là chỉ là nước đổ đầu vịt mà thôi


 Cho rằng : BlogThắng xoè đăng những bài viết tốt,người viết tốt đều có ẩn ý góc cạnh,thâm thuý.Người có độ nhạy cảm đọc qua là biết những điều chủ blog muốn nói.Đã viết tốt thì phải có vấn đề nóng mà đã nóng thì  sự phản ứng của một nửa thế giới bên kia cũng phải nóng. Không phải lúc nào nó cũng như những dòng sông êm đềm...Có khi hình ảnh của người nổi tiếng khi đi đường gặp phải sự phản kháng của số ít công chúng.Đó là nguyên tắc quy luật bù trừ.


Tiếc là Nghệ an mất đi một blog chiến đấu tốt.Những người lao động chân chính mất đi một tiếng nói phê phán những kẻ có quyền lực Cho dù những bài viết trên blog Thắng xoè có một số bài viết do nhiêu người khác gửi đến (ít có dẫn nguồn) Thì người ta vẫn hoan hô coi đó là sự thật,một sự thật mà trước đó chỉ là mồm nay nó đưa lên mạng intenet

Hoàn toàn câu : "Khôn ra miệng ,dại ra tay" quả không bao giờ lạc hậu


Vào những ngày đầu năm,đám mây thương trường chính trị vẫn vần vũ trên bầu trời xứ Nghệ,gần hết tháng hai rồi mà trời vẫn tê lạnh,xứ Nghệ vẫn đang thiếu một cái gì đó làm ấm lên trên diễn đàn chống chủ nghĩa quyền lực.Trong hội trường vẫn ồn ào những tiếng vỗ tay

Lê Lợi đêm 15/3/2012

Canhsat4sao


 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét