Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

CÔNG AN NGHI LỘC CẦN XEM LẠI PHONG THỦY

Trụ sở CA H.Nghi lộc năm 2010 thời đại của ông Sửu mới được sửa sang lại

Không biết ta có nên mê tín hay không ? Nhưng  cứ xếp nào đó nghe nói chuyển về làm trưởng phó công an huyện Nghi lộc (Nghệ an) là lại sởn tóc gáy vì chỗ đó được coi giống như là cửa tử của các quan.

Tương truyền nhưng tai nghe mắt thấy khởi thủy từ hồi ông Điều làm trưởng CA huyện này kỳ cựu đang êm ấm,tưởng như về hưu rồi hạ cánh an toàn,nhưng thật đen đủi cho ông,cuối đời vẫn mắc một vụ để nghi can chết trong nhà tạm giữ mà không rõ nguyên nhân,mà thủ tục giam giữ nghe nói cũng lùm xùm.Gia đình nạn nhân phát đơn kiện...Làm ông Điều cũng lên bờ xuống ruộng và nghe nói là họ đòi truy tố.Không biết thực hư thế nào nhưng người ta cho ông nghỉ hưu thời điểm đó luôn.

Đó là một tiền lệ...

Sau này công an huyện được chuyển lên mặt đường QL 1A doanh trại khang trang cổng mở đúng hướng mặt đường 1A nhìn đẹp lắm.

Không biết có chính xác không ? nhưng khi ông Điều về thì ông Diện ở phòng tổ chức lên làm trưởng được mấy năm thì ông Diện lại chuyển về phòng cháy một nơi mà ông Diện cũng không mặn mà gì với hai chữ "chữa cháy" được ít bữa rồi ông cũng cũng "Lê văn hưu" luôn.

Có ông Thông phó CA Cựa lò là người Nghi lộc lại công tác trước đây CA Cựa lò và CA Nghi lộc là một.Nghe ra thật là hợp lý .Nhưng khi ông Thông về cũng được 1 khóa là cáo lui về tỉnh làm phó một phòng

Ông Hạnh làm công tác đòan cũng được bổ nhiệm ra làm phó CA huyện này được ít thời gian rồi bị ung thư và đi...luôn.

Tình thế không mấy sáng sủa,người ta lại điều ông Vinh phó CATP Vinh về làm trưởng.Không biết thế và lực ông Vinh thế nào nhưng chắc cũng có phần hơi non,ông buồn bã ra đi trong thời tiết mây mù bao trùm che phủ con đường công danh,bởi nhiều vấn đề nhưng vấn đề tiếc nhất là làm phó CATP còn sướng gấp mấy lần trưởng huyện.Cúng được một vài năm chi đó rồi đột nhiên xuất huyết não thập tử nhất sinh.Tất nhiên là phải cấp cứu ra BV 198 .Di chứng căn bệnh này ai cũng chẳng lạ gì nữa.Về sau người ta chuyển ông về phòng QLHC công an tỉnh để chờ "Lê văn Hưu"

Ông Nhi sau nhiều năm sóng gió ở Phòng CSGT không tìm kiếm được vị trí chức vụ nào trong phòng đành phải nhắm mắt ra làm phó huyện để gọi là kiếm tý chức rồi về sau về làm phó cảnh sát môi trường.

Ông Sửu nguyên trước đây cũng là một đội trưởng của CATP Vinh,sau khi đí một vòng cũng ghévề làm trưởng huyện để kiếm tý chức và thêm cái sao để tính bài "Gia lách" cho ổn hơn.Chính cái bài này mới chết người đây.

Mấy hôm nay bọn giang hồ đồn rằng Ông Phàng phó CATP Vinh phụ trách điều tra chính là người ra ngồi ghế ông Sửu hiện đang là trưởng huyện.Nếu bọn giang hồ đồn đúng thì sự kiện này lại tái diễn như phi vụ của ông Vinh.Vì ông Vinh trước đây cũng là phó phụ trách điều tra.Không biết ông Phàng nghĩ thế nào nhưng riêng tôi nghe thì quả thật cũng hơi bị nổi gia gà

Tình thế tiến thoái lưỡng nan,tiến lùi không được.Nhưng được cái động viên to nhất là ra đó làm trưởng thì được mang hàm đại tá xem nó cũng oách.Còn đằng sau đó có ai biết ai cũng muốn làm phó CATP Vinh còn sướng bằng cả ngàn làn làm trưởng 1 huyện trừ Huyện Quỳ hợp ra mà thôi.

Nếu chuyện này xẩy ra thì bọn giang hồ sắp xếp cho ông Sửu về làm 1 trưởng phòng bên an ninh trên CA tỉnh,đây là điều đáng mừng cho ông Sửu.

Tuy nhiên ông Phàng ra đó sẽ không quên kéo theo ông Phúc đội ma túy CATP Vinh ra làm phó là rất hợp lý.

Tóm lại,CA Nghi lộc là nơi có nhiều vấn đề về thay đổi nhân sự quan chức,nhưng trong đó có hai màu sắc về sự thay đổi này:

Một là điều về CA Nghi lộc để tạo chức vụ
Hai là  CA Nghi lộc là nơi thế chỗ cho nhưng xếp cần phải "xuống " một tý.

Như vậy,CA Nghi lộc có một thổ địa không tốt chết có bệnh có kỷ luật có .Giống như doanh trại Thu dung.Suốt vài chục năm trở lại đây không yên ổn .Mà không yên thì cũng ai muốn ra đó làm gì?

Bài viết trên chỉ nói về thổ địa CA Nghi lộc là không tốt.Ngoài ra hoàn toàn không nói xấu công tác tổ chức và hoàn toàn không chỉ trích 1 cá nhân nào bởi tất cả những người tôi nêu tên trên là đồng nghiệp mà tôi đã từng quen biết ( Trừ Ô Điều)

Vinh ngày 13/2/2012 - Canhsat4sao



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét