Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

BỐN QUÂN BÀI CỦA CHÍNH QUYỀN HẢI PHÒNG ĐÃ NGỬA

Xét về mặt tâm lý,bản chất của người vi phạm luôn luôn tìm cách chối cãi bao biện cho những sai trái của mình,Đó là lý thuyết về tâm lý bắt buộc mà chúng ta không thể phủ nhận được.

Nếu cho toàn cảnh vụ Tiên lãng là một vụ án thì có nhiều cách giải quyết vụ án đó.Vậy thì chính quyền hải phòng đã chọn chiến thuật nào để giải quyết?

Qua xem xét thái độ của chính quyền Hải phòng ta thấy nổi lên Hải phòng đã sử dụng công tác vận động quần chúng mà thực tế là dùng cán bộ hưu trí để đánh.

1) Quân bài vận động các bác hưu trí cấp huyện

Sử dụng 300 cán bộ hưu trí của huyện Thiên lãng để thuyết trình.Bởi họ nhận định nếu chọc thủng tai được 300 vị này là có thể làm nên được chiến thắng.Tuy nhiên thủ đoạn này cũng bị thất bại.

2) Quân bài vận động các bác hưu trí cấp tỉnh

Tương tự,hôm sau t/p Hải phòng lại sử dụng chiến thuật này với Câu lạc bộ Bạch đằng là những gương mặt nghỉ hưu có máu mặt trên đất Hải phòng.Họ nhận định nếu chọc thủng được mấy trăm vị này tức là qua mặt được thủ tướng.Tuy nhiên do ông Thành có trình độ thuyết trình non kém nếu không nói là quá kém đã không vượt mặt được các vị tiền bối.Vấn đề là con dao hai lưỡi,một là thắng hai là thua,mà thua là thua rất đậm.Hậu quả khôn lường,bị các cụ giáng trả lại đòn sấm sét không những không thành mà còn đề nghị cách chức!.

Nếu như ai đó nới ông Thành nói ngược với ý kiến thủ tướng là đúng nhưng chưa đủ.Việc ông thành bảo vệ chính quyền Hải phòng là đúng theo nguyên lý "bản chất tội phạm".Tiếng nói của các bậc tiền bối là kẽ hở mà Hải phòng đang sử dụng là có bài bản nghiệp vụ,song,như đã nới ở trên do trình độ thuyết trình của ông Thành chưa đủ thuyết phục,đã chưa đủ thuyết phục mà lại còn xúc phạm những người ngồi bên dưới nghe.Hậu quả đã đến là điều tất yếu.

Ngược lại nếu ông Thành thắng vụ này thì chắc ông sẽ nổi như cồn trên đất Hải phòng,thậm chí còn được cả nước bái phục!.

3) Quân bài câu giờ khởi tố bị can vụ phá nhà ông Vươn

Đây cũng là vấn đề nằm trong danh mục thủ đoạn của chính quyền Hải phòng mà ta thấy rõ nét nhất đó là thủ đoạn câu giờ.Nếu như công an Hải phòng khởi tố bị can tức là mọi việc khó có phương thuốc cứu chữa.Vì chưa khởi tố bị can nên hiện tại Hải phòng đang tìm bằng mọi cách để lách ý kiến thủ tướng.Rất có thể chính quyền Hải phòng nhận định thủ tướng nói thế là để trấn an dư luận chứ Hải phòng chưa sai.Cái này mới chết người,nếu để thủ tướng phật ý thì các chú bộ sậu Hải phòng cho đến chính quyềnTiên lãng hãy coi chừng.

4) Quân bài phá lều tạm gia đình ông Vươn ?

Việc này theo tôi thì có thể chấp nhận được bởi lẽ :Tại điểm căn nhà ông Vươn bị dỡ bỏ từ tết đến giờ rất nhiều đoàn đến thăm,đỉnh cao nhất là có đoàn mấy chục người đến thăm và ăn cơm tại đó.Xét về mặt an ninh chính trị xã hội đây là điểm không tốt cho chính quyền địa phương.Rất có thể tại địa điểm này sẽ phát sinh ra những cuộc biểu tình và sẽ nảy ra với quy mô lớn.Nếu như vậy thì tính nghiêm trọng còn nặng nề hơn cho chính quyền Hải phòng.Cho nên sự dẹp bỏ cái lều đó là có lý của nó.

Tạm kết:

Như vậy tiến trình vụ Tiên lãng vẫn chưa có hồi kết.Sở dĩ chưa có hồi kết là vì "Chó cậy nhà,gà cậy chuồng" Hay "phép vua thua lệ làng" là những lý thuyết bất hủ từ xa xưa.Nếu toàn dân Hải phòng không đồng tình lên tiếng thì phần kết chưa chắc gì đã xử lý được các quan Hải phòng.Liệu báo chí và các blogger một mình có làm nên được bài toán này không? Liệu một mình thủ tướng có giám trảm các quan Hải phòng không? Xem ra cũng không chừng!

Tiếng nói của các ông to đã nghỉ hưu là nói chỉ để mà nói chứ hiệu lực cũng chưa nhằm nhè gì! Bởi sức khỏe quyền lực của Đảng cộng sản Việt nam đối với dân Việt đang còn rất tốt.Khó mà tiên đoán được điều gì sẽ xẩy ra.

Khẳng định nếu như bài học Thái bình hồi năm 1997 được rút kinh nghiệm rồi áp dụng vào Hải phòng thì chắc chắn cuộc chiến sẽ thành công.Chỉ có hàng vạn người đứng lên mới làm nên được chiến thắng.Gần như đó là bài học "chiến tranh toàn dân" của Lê Duẩn thời xưa.

Trên đây là quan điểm của tác giả Canhsat4sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét