Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

BỘ VHTTDL NHẤT TRÍ TƯỚC DANH HIỆU HOA HẬU MAI PHƯƠNG THÚY

Tuy nhiên, việc làm này không dễ do quy chế không rõ ràng và thủ tục rắc rối.

>> Mai Phương Thúy xin lỗi về bộ ảnh "dung tục"

Sau khi bộ ảnh Nét đẹp xuân thì của Mai Phương Thúy vấp phải những phản ứng tiêu cực từ phía công chúng trong những ngày gần đây, ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa thể thao du lịch (VHTTDL) cho rằng bộ ảnh này mang yếu tố "dâm tục", làm "hoen ố" hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam. Thậm chí, ông còn ủng hộ việc công chúng muốn tước danh hiệu của Hoa hậu Việt Nam 2006.

Trả lời trên một trang web, ông Tô Văn Động khẳng định: "Bộ ủng hộ và đồng ý việc tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy. Nhưng bây giờ nói rằng tước danh hiệu Hoa Hậu của Mai Phương Thúy thì tôi không dám khẳng định tước được danh hiệu của cô ấy. Bởi quy chế của mình quy định người nào công nhận thì người đó có quyền tước. BTC đó là người công nhận nhưng khi tổ chức giải xong thì họ giải tán rồi thì ai là người chịu trách nhiệm? Bây giờ chúng tôi là cơ quan quản lý Nhà nước là người ra quyết định không nhận cô ấy là Hoa Hậu thì chúng tôi đề nghị tước ngay. Trong quy định, người nào công nhận thì người đó được tước".

Bộ VHTTDL đồng ý tước danh hiệu của Mai Phương Thúy
 Một trong những tấm ảnh của Mai Phương Thúy bị nhận xét là phản cảm.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Bộ VHTTDL nói thêm rằng vẫn chưa trình được Chính phủ nghị định này. Bản thân Bộ cũng chưa có chế tài để xử lý nên việc tước danh hiệu này là rất khó có thể xảy ra.

Sau khi được đăng tải lần đầu tiên trên một tờ báo mạng vào ngày 3/2, bộ ảnh gồm 10 tấm mang chủ đề Nét đẹp xuân thì nhanh chóng gây sự chú ý của dư luận. Bên cạnh những kiểu ảnh khoe được nét nữ tính của người phụ nữ, Mai Phương Thúy khiến người xem "nóng mắt" với 2 tấm ảnh có tư thế tạo dáng đầy khiêu khích, cố tình phô diễn đường cong.

Đa số công chúng thể hiện rõ sự phản đối và thất vọng về cách chụp ảnh thiếu tôn trọng của chị ấy, mặc dù số ít vẫn ủng hộ và động viên Hoa hậu tiếp tục công việc này.

Bộ VHTTDL đồng ý tước danh hiệu của Mai Phương Thúy

Trước làn sóng phản đối của cư dân mạng, một số nhiếp ảnh gia đã lên tiếng bảo vệ Mai Phương Thúy. Nhiếp ảnh gia Duy Anh, thành viên Hội đồng Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc gia khen ngợi bộ ảnh như một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa, khiến anh liên tưởng đến tuyệt tác dân gian Thiếu nữ ngủ ngày của thi sĩ Hồ Xuân Hương. Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Huỳnh Ngọc Dân cũng bất ngờ trước vụ "ném đá" mà Hoa hậu Việt Nam 2006 đang phải hứng chịu và thẳng thắn nhận định "Tôi không thấy thấp thoáng chút dung tục nào mà cảm nhận đầy đủ đủ tính chân, thiện, mỹ, trong từng bức ảnh".

Đối mặt với scandal, ngày 8/2 vừa qua, Mai Phương Thúy đã gửi một lá thư xin lỗi công chúng. Chị ấy cho biết, bộ ảnh được chụp cách đây 4 năm khi mới 19-20 tuổi, một số tấm hình trong bộ ảnh đã chọn đăng báo, thậm chí in lịch, vẽ tranh và bán đấu giá gây quỹ từ thiện. Đồng thời, Mai Phương Thúy cũng khẳng định trong thâm tâm không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam. Bản thân chị ấy và êkíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật và nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện còn non kém, cần kiểm điểm và chấn chỉnh.

Theo Ione

Hàng trong kho tất cả có 10 cái:

10 bức hình được nhiếp ảnh gia Quốc Huy chụp cách đây không lâu, thể hiện hết vẻ đẹp ngà ngọc của cựu hoa hậu Việt Nam và tà áo dài Việt. Bộ ảnh có sự hỗ trợ về trang điểm, trang phục của NTK Việt Hùng.

Những đường cong quyến rũ của người phụ nữ mờ ảo sau làn áo mỏng, qua sự thể hiện của Mai Phương Thúy, có thể làm thổn thức mọi con tim.

Tà áo dài trắng tinh khiết, tung bay trong gió, đôi chân trần của cựu hoa hậu càng làm cho hình ảnh thêm ấn tượng.

Kỹ thuật ngược sáng đã tạo hiệu ứng cho vẻ đẹp trong ngần của Mai Phương Thúy trở nên lung linh và huyền ảo.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2006, đến nay Mai Phương Thúy được xem là hoa hậu đẹp nhất và có sức thu hút đối với công chúng bền bỉ nhất. Vẻ đẹp của cô vừa mang đậm nét Á Đông, vừa pha nét hiện đại.

Sự thăng hoa cảm xúc đã lên đến đỉnh điểm…

Những khoảnh khắc đầy nghệ thuật đã được nhiếp ảnh gia Quốc Huy thu vào ống kính.

Mai Phương Thuý đã lập nên kỷ lục là Hoa hậu Việt Nam cao nhất từ trước đến nay, với chiều cao 1,81 m.

Cô là một Hoa hậu được công chúng yêu mến bằng những hoạt động từ thiện tích cực.

Nhiếp ảnh gia Quốc Huy cho biết cảm xúc của anh lúc thực hiện bộ ảnh: “Tôi rất bất ngờ trước cách làm việc rất chuyên nghiệp và nghiêm túc của Thúy. Thuý đến phòng chụp rất đúng giờ và hoàn toàn tập trung khi đứng trước ống kính".

"Mai Phương Thúy đã tạo cho tôi những cảm xúc thật sự, bằng vẻ đẹp tuyệt vời và sự thăng hoa nghệ thuật lên đến đỉnh điểm của mình” - Quốc Huy.

Theo Lê Ngọc Dương Cầm (GDVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét